Reporter&Thai Army ข่าวร้องเรียน

ได้รับเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือจาก นางลำพัน บัวคำป้อ และนายถวิล ใจมา อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.6 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จว.ล.พ. ว่าได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากบุตรสาว คือ น.ส.อรทัย ใจมา อายุ 16 ปี ว่าถูกเพื่อนพามาปล่อยทิ้งไว้ที่สวนลำไย

เมื่อ 25 ก.ย.61, 1200 บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.พ. โดย มว.รส.ที่ 2 ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.2) จัดกำลังพลร่วมกับ สภ.ลี้ และ ผญบ.ม.6 บ.ห้วยแหน หลังได้รับเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือจาก นางลำพัน บัวคำป้อ และนายถวิล ใจมา อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.6 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จว.ล.พ. ว่าได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากบุตรสาว คือ น.ส.อรทัย ใจมา อายุ 16 ปี ว่าถูกเพื่อนพามาปล่อยทิ้งไว้ที่สวนลำไย

ของนายอภิชาติ สุริกาศ อายุ 19 ปี ซี่งเป็นบุตรชายของน.ส.พรพิมล ขันทิพย์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 ม.9 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จว.ล.พ. จึงได้สนธิกำลังเข้าทำการช่วยเหลือที่สวนลำไยดังกล่าว ผลการปฎิบัติฯ ตรวจพบ น.ส.อรทัยฯ นั่งอยู่ในกระท่อมเพียงลำพัง และได้ทำการสอบถาม กับ น.ส.อรทัยฯ ทราบว่าบุคคลที่พามากับเพื่อนได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงได้ทำการตรวจค้นบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ตรวจพบสิ่งผิดกฎหมาย (ของกลาง) ประกอบด้วย ปืนแบบไทยประดิษฐ์ ชนิดบรรจุปากกระบอก (ปืนแก๊ป) ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1 ชุด, ปืนสั้น ขนาด 9 มม. ชนิดหักลำ แบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก, ชนวนฝักแคระเบิด จำนวน 1 เส้น ยาว 22 ซม. และระเบิดที่ใช้ในระเบิดหินในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ (อีมัลชั่น) จำนวน 2 แท่ง โดยได้สอบถามของกลางดังกล่าวจาก น.ส.พรพิมลฯ ทราบว่าเป็นของนายอภิชาติฯ ซึ่งเป็นบุตรชายของตนเอง จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าว ส่งให้กับ พงส.สภ.ลี้ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป