ข่าวเชียงใหม่ แถลงข่าว

สืบสวน สภ.แม่อาย จับชาวเขา พร้อมของกลาง ยาบ้า 1 แสนเม็ด

สืบสวน สภ.แม่อาย จับชาวเขา พร้อมของกลาง ยาบ้า 1 แสนเม็ด
//////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 เวลา 20.30 น. ตร.ชุดสืบสวน สภ.แม่อาย โดยการ
พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่อาย พ.ต.ท.อธิพงศ์ ทองแดง รอง ผกก.ป. สภ.แม่อาย พ.ต.ต.พรีพจน์ ธุรกิจ สว.สส.สภ.แม่อาย พร้อมชุดสืบสวน สภ.แม่อาย
ได้บูรณาการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุม นายจะนะ จะบู อายุ 32 ปี อยู่ที่ 167 หมู่ 13 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ. เชียงใหม่ ของกลาง ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน เม็ดสีส้มและสีเขียวปะปนกัน บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบมีที่รูดเปิดปิดปากถุง และถุงพลาสติกสีชมพู แบบมีที่รูดปิดปากถุง มีอักษรภาษาอังกฤษตัว A ประทับอยู่ ห่อรวมกันพันทับด้วยกระดาษสีขาวและห่อหุ้มด้วยกระดาษสาเคลือบไขอีกชั้นหนึ่ง นับจำนวนได้ 50 มัด มัดละ 2,000 เม็ด นับรวมได้ยาบ้าทั้งหมด 100,000 เม็ด บรรจุอยู่รวมกันในกระสอบปุ๋ยดัดแปลงเป็นเป้สะพาย จำนวน 1 กระสอบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110ไอ สีขาวม่วง หมายเลขทะเบียน 1 กช 2451 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน
โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง (SAMSUNG) สีขาว หมายเลขโทรศัพท์ 093-1727194 (ระบบเอไอเอส)จำนวน 1 เครื่อง


สืบเนื่องทางเจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปกปิดนามประสงค์รางวัลสินบนนำจับ) ว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดวางแผนลักลอบขนลำเลียงยาเสพติด (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เป้าหมายเป็นชายชาวเขาใช้รถจักรยานยนต์ในการลำเลียง โดยมีจุดสังเกตคือเป็นรถสีขาวม่วง จำนวน 1 คัน และขับขี่มาเพียงคนเดียว โดยใช้เส้นทางจาก เขต ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าไปยังเขตพื้นที่ตอนใน หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนจัดกำลังดักซุ่มในเส้นทางเพื่อตรวจค้นจับกุม โดย พ.ต.ต.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวนได้วางกำลังซุ่มอยู่หน้าบริษัทท่าตอนเมทัลชีท ม.7 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และในเวลาต่อมาประมาณ 20.20 น. สังเกตเห็นรถเป้าหมายตามรับแจ้ง ขับมาตามถนนสาธารณะท่าตอน-แม่อาย สังเกตเห็นผู้ขับขี่มีกระสอบดัดแปลงเป็นเป้สะพายอยู่ด้านหน้า จำนวน 1 กระสอบ ซึ่งคาดว่าเป็นกระสอบบรรจุยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไป จนถึงบริเวณทางแยกเข้าบ้านคายรถเป้าหมายได้เลี้ยวเข้าไปในหมู่บ้าน เส้นทางสันโค้งมุ่งหน้าบ้านคาย ทางเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มรออยู่บริเวณนั้น จึงได้รีบขับรถติดตามไปและได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ รถคันดังกล่าวได้เสียหลักล้มลง ชุดจับกุมจึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ พบกระสอบดัดแปลงเป็นเป้สะพายอยู่กับตัวของชายผู้ขับขี่ซึ่งได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถล้มดังกล่าว เบื้องต้นชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบสิ่งของที่บรรจุอยู่ในกระสอบเป้ดัดแปลงพบว่าภายในมีห่อยาบ้า (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 50 ห่อ รวมยาบ้าประมาณ 100,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางและควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ และนายจะนะฯ ผุ้ต้องหา ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถล้ม ชุดจับกุมจึงได้แจ้งเหตุให้พนักงานสอบสวนมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และแจ้งรถกู้ภัยของเทศบาลตำบลแม่อายมารับตัวผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาและรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับและข้อกล่าวหาให้ทราบว่า มียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แหล่งข่าวจาก – กิจการพลเรือน ฉก.ม.3
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////// รายงาน /////////////

Comments are closed.