Uncategorized

ตื่นตา ภาพภูเขาอกทะลุ กลายเป็นสีทองทั้งลูก เหตุต้องกับแสงพระอาทิตย์ในจังหวะที่พอเหมาะหลังฝนตก

ตื่นตา ภาพภูเขาอกทะลุ กลายเป็นสีทองทั้งลูก เหตุต้องกับแสงพระอาทิตย์ในจังหวะที่พอเหมาะหลังฝนตก
วันนี้ (28 ก.ย. 2561) เพจ เมือง ทุ่งสง ได้มีการเผยแพร่ภาพความสวยงามทางธรรมชาติ ที่ส่งผลทำให้ภูเขาทั้งลูกกลายเป็นสีทองได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ

โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า ภูเขาอกทะลุ ที่ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองพัทลุง ได้กลายเป็นสีเหลืองทองอร่ามไปทั้งลูก จากการที่ภูเขาต้องกับแสงแดดหลังฝนตกพอดี จนเกิดเป็นภาพภูเขาสีทองสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็น
ขณะที่เพจดังกล่าวได้มีข้อความระบุว่า #สวยงาม #พัทลุง ภูเขาอกทะลุสีทอง ชาวบ้านเชื่อจะเกิดสิ่งดีๆ ในจังหวัดพัทลุง แสงสะท้อนหลังฝนตก 5_6เย็นวันนี้ค่ะ มีคนมาถ่ายรูปเยอะมาก (เขาอกทะลุ) 27/09/61

สำหรับภูเขาอกทะลุ หรืออีกชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันสั้นๆ ว่า “เขาอกลุ” ตั้งอยู่ในบริเวณใจกลางเมืองพัทลุง ครอบคลุมพื้นที่ 3 ตำบล คือ ตำบลปรางค์หมู่ ตำบลคูหาสวรรค์ และตำบลพญาขัน ชาวพัทลุงเปรียบภูเขาอกทะลุเปรียบประดุจเสาหลักและตราประจำจังหวัดพัทลุง

นอกจากนี้ภูเขาออกทะลุแห่งนี้ยังปรากฏอยู่ในคำขวัญของจังหวัดพัทลุงอีกด้วย “เมืองหนังโนร์รา อู่นาข้าว พราวน้ำตก แหล่งนกน้ำ ทะเลสาปงาม เขาอกทะลุ น้ำพุร้อน”

เขาอกทะลุมีลักษณะเป็นเขาหินปูน บริเวณตรงกลางมีช่องขนาดใหญ่เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร สามารถมองทะลุไปยังอีกด้านหนึ่ง จุดนี้แหละครับที่ทำให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้นและหวาดเสียวไม่น้อย ซึ่งจะเห็นบรรยากาศของเมืองพัทลุงได้อย่างชัดเจน

ด้วยความพิเศษในส่วนที่เป็นช่องทะลุของเขาแห่งนี้ จึงทำให้มีความแตกต่างจากภูเขาทั่วไป นอกจากนี้ภูเขาทั่วๆ ไป ที่เราพบเห็นมักจะมีลักษณะเป็นเทือกเขา แต่เขาอกทะลุแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณที่ราบลุ่มอยู่ใจกลางเมืองพัทลุง และด้วยความสูงประมาณ 250 เมตร ทำให้สามารถขึ้นไปชมทัศนียภาพของเมืองพัทลุงจากเขาอกทะลุแห่งนี้

Comments are closed.