Uncategorized

กระบะจอดทิ้งปริศนากลางสวนยางเมืองสตูล ผงะ!พบซุกยาไอซ์ 279 กิโลกรัม

กระบะจอดทิ้งปริศนากลางสวนยางเมืองสตูล ผงะ!พบซุกยาไอซ์ 279 กิโลกรัม

วันจันทร์ ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561สวนยางพาราบ้านผัง 11 หมู่ที่ 4 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ผู้ใหญ่บ้านได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยจอดทิ้งไว้โดยไม่พบเจ้าของ จึงนำความแจ้งร.ต.อ.สุรศักดิ์ พรหมาด ร้อยเวร สภ.มะนัง พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นลำดับขั้น

>ก่อนนำกำลังเดินทางไปยังจุดพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยที่ผู้ใหญ่บ้านแจ้งทันทีถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค สีบรอนซ์ ทะเบียน ตส.1019 กรุงเทพมหานคร ด้านท้ายกระบะพบพริกแห้ง 2 กระสอบ และฝักทอง หลายถุงโดยมีผ้ายางพลาสติกคลุมปิดอยู่

>เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจดึงประตูด้านคนขับพบว่าไม่ได้ล็อคจึงเปิดเข้าไปดูพบด้านข้างของหลังแคปมีการซุกซ่อนห่อสีเหลืองทอง คล้ายห่อเครื่องดื่มชาเป็นภาษาจีนซุกซ่อนอยู่ด้านซ้ายและขวาของแคป จำนวน 38 ห่อ เมื่อนำมีดมากรีดดูภายในพบว่าเป็นยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ห่อละ 1 แท่งน้ำหนักห่อละ 1 กิโลกรัม

>จากนั้นผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ลากรถมาตรวจสอบต่อที่ สภ.มะนัง พร้อมเชิญชุดพิสูจน์หลักฐานจ.สตูล มาเก็บลายนิ้วมือเพิ่มเติมและเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบรถทั้งคัน จากการตรวจสอบพบว่าด้านท้ายกระบะของรถยนต์ไม่อยู่ในสภาพปกติเหมือนการซุกซ่อนสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ด้านในจึงทำการเปิดแม๊คลายเนอร์ออก ทันใดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองถึงกับผงะเมื่อเห็นยาไอซ์จำนวนมากถูกซุกซ่อนตามซอกหลืบต่าง ๆ ของพื้นที่รถยนต์กระบะที่มีการดัดแปลงเพื่อสอดใส่ยาเสพติดมาจำนวน 241 กิโลกรัม รวมยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวนทั้งสิ้น 279 กิโลกรัม

>ด้านพ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 กองบังคับการปราบปราม สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมตรวจสอบหลังพบมีหมายเลขโทรศัพท์ผู้ต้องสงสัยตกภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบว่าเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของคนใน จ.สตูลซึ่งมีหมายจับ จากนั้นหมายเลขดังกล่าวได้ถูกปิดเครื่องไปซึ่งเชื่อว่าทราบเบาะแสการติดตามตัวคนร้ายเครือข่ายนี้แล้ว

>พ.ต.อ.พิทักษ์ พุทธวิโร ผกก.สภ.มะนัง กล่าวว่า ได้เน้นย้ำให้ผู้ใต้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ด่านความมั่นคง จุดตรวจ จุดสกัด หากพบลักษณะรถยนต์ต้องสงสัยที่มีพิรุธฝาปิดไม่เลียบ แม๊คลายเนอร์บวมกว่าปกติให้ตั้งข้อสังเกตได้ว่าอาจจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนได้

ขณะที่พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผบก.ตร.ภ.จว.สตูล พร้อมพ.อ.นิคม ทองอินทร์แก้ว ผบ.ร.5 พัน.2 และนายยงยุทธ์ ถนอมศรีมงคล นายอำเภอมะนัง และ พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา หน.ชปส.ภ.จว.สตูล ,กอ.รมน.สตูล หลายหน่วยงานที่รับผิดชอบลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ถึงเส้นทางว่าลำเลียงไปไหน สินค้ามาจากไหน