Reporter&Thai Army ภัยพิบัติ

นาทีชีวิต !! ทหารพราน 36 เร่งช่วยดินสไลด์ปิดทางน้ำป่าซัดรถครูลงแม่น้ำ

นาทีชีวิต !! ทหารพราน 36 เร่งช่วยดินสไลด์ปิดทางน้ำป่าซัดรถครูลงแม่น้ำ

 


เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 พันเอก ปฐมวุฒิ เรืองกุล ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 36 ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นว่า เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากพายุฝนตกอย่างหนัก ในพื้นที่ ระหว่างบ้านโพซอ – บ้านเสาหิน ตำบลเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้เกิดดินภูเขาสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง และรวมไปถึงต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน บริเวณระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 36 – 37 และจากเหตุการณ์ดังกล่าวน้ำได้พัดพารถ รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไทเกอร์ สีบรอนทอง ทะเบียน ผล 8151 เชียงใหม่ ของนายนักรบ เฉลิมพลดำรงค์ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไหลไปตามลำห้วย ระหว่าง บ้านนาป่าแป๋ กับ บ้านสล่าเชียงตอง หมู่ 6 ตำบลเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีคณะครูของเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 อำเภอแม่สะเรียง จำนวน 5 คน ที่เดินทางไปปฐมนิเทศ และกำลังจะเดินทางกลับ ติดอยู่กลางทาง โดยมีรถของชาวบ้านที่มาส่ง ถูกน้ำป่าพัดลงแม่น้ำเสาหิน กองร้อยทหารพรานที่ 3601 จึงจัดกำลังพลเร่งเข้าไปช่วยเหลือ จากการตรวจสอบไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทุกคนปลอดภัยดี โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ร่วมกับ หน่วยทหารพัฒนาที่ 36 , ส่วนราชการ หน่วยงานของอำเภอแม่สะเรียง ชุดบรรเทาสาธารณภัยเข้าช่วยเหลือ

ล่าสุด เวลา 20.30 น .เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 และ นายพงศ์ภีระ ชูชื่น นายอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่าคณะครูดังกล่าวสามารถเดินทางออกมาได้แล้ว หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ชลประทานที่ทราบข่าว และอยู่ใกล้กับพื้นที่ เดินทางเข้าไปให้การช่วยเหลือ โดยคณะครูต้องเดินเท้าออกจากจุดเกิดเหตุเป็นระยะทางไกล และเส้นทางยังคงถูกตัดขาดอยู่เช่นเดิม ซึ่งในวันนี้ ( 3 ตุลาคม 2561 ) กำลังทหารพราน พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น จะเดินทางพร้อมด้วยเครื่องจักรกลหนัก เร่งไปเปิดเส้นทางคมนาคมให้สามารถใช้งานได้
นอกจากนั้นยังเกิดเหตุน้ำป่าพัดรถยนต์ชาวบ้านตกลงไปในแม่น้ำเสาหิน อีก 1 คัน รวมทั้ง ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ร้อย 337 ที่ไปสร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ก็ติดอยู่ที่บ้านเสาหินเช่นกัน