ข่าวบันเทิงและกีฬา

โฆษกคณะ กก.สื่อสร้างสรรค์ฯ ปฏิเสธข่าวสื่อนอกระบุ13หมูป่ารับค่าลิขสิทธิ์หนัง49ล.

โฆษกคณะ กก.สื่อสร้างสรรค์ฯ ปฏิเสธข่าวสื่อนอกระบุ13หมูป่ารับค่าลิขสิทธิ์หนัง49ล.

15 ต.ค.61 พล.ท.วีรชน สุคนปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย โพสต์อินสตาแกรม @nongwerachon ภาพ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี พร้อมข้อความ ระบุว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าผู้ผลิตภาพยนตร์บางรายได้รับสิทธิสร้างภาพยนตร์กรณี 13 ชีวิตทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย จาก 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีแล้วนั้น

คณะทำงานโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย ขอแจ้งข้อมูลให้ทราบว่า ปัจจุบันคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ อยู่ระหว่างพิจารณากรอบแนวทางและหลักเกณฑ์การดำเนินงาน โดยจะนำเสนอคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย พิจารณาให้ความเห็นชอบ ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 นี้ จึงยังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิผู้ผลิตภาพยนตร์รายใดแต่อย่างใด และได้สอบถามข้อมูลจากนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก และผู้ปกครอง 12 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางร่วมกิจกรรม 13 ชีวิตหมูป่า ขอบคุณชุมนุมชนโลก ในอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกาแล้ว ทราบว่ายังไม่มีใครเซ็นสัญญากับผู้ผลิตรายใดทั้งสิ้น

ก่อนหน้านี้ เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล สื่อชื่อดังของสหรัฐ รายงานว่า ค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เสนอเงินค่าลิขสิทธิ์การสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับทีมฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ไปติดอยู่ในถ้ำหลวง เป็นเงิน 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 49 ล้านบาท โดยเมื่อต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเอเจนซีจากฮอลลีวูดเดินทางมาที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อเสนอเงินค่าลิขสิทธิ์การสร้างภาพยนตร์จากยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ให้เด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี 12 คน และโค้ชอีก 1 คน จำนวน 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 49 ล้านบาท โดยเงินจำนวนนี้จะแบ่งให้ทั้ง 13 คน คนละ 115,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3.7 ล้านบาท