ข่าวบันเทิงและกีฬา

สงขลา/สะเดา ยิ่งใหญ่จัดศึกมวยไทย สานสัมพันธ์ไทย-มาเลย์ กระตุ้นเศรษฐกิจ ชายแดนไทย – มาเลเซีย

สงขลา/สะเดา ยิ่งใหญ่จัดศึกมวยไทย สานสัมพันธ์ไทย-มาเลย์ กระตุ้นเศรษฐกิจ ชายแดนไทย – มาเลเซีย

เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.61 ที่สนามมวยชั่วคราว บ้านด่านนอก หลังโรงแรมแกรนด์ โอลิเวอร์ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลานายเกชา เบ็ญจคาร นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันชกมวยไทย ศึกสานสัมพันธ์ไทย-มาเลย์ ขึ้น โดย นายอิสดาฤทธิ์ บาวแดง (ทริปเปิ้ล) ด่านนอก โปรโมเตอร์ และนาย นิง เปาะอีแต (บังนิง ด่านนอกแฟมิลี่ ทีปรึกษาโปรโมเตอร์) โปรโมเตอร์มวยไทย ได้จัดให้มีคู่มวย ชิงแชมป์จังหวัดชายแดนใต้ ที่ว่างอยู่ ระหว่างสมัยใหม่ สิงห์สมัย พบ ดาราเดช ศ.อมรชัย ชกในพิกัด 53 กิโลกรัม มวยไทยหญิงอีก 2 คู่ และมวยคู่เอกของรายการระหว่าง เสน่ห์งามเล็ก ร.ร.นัชนาหาดใหญ่ พบ ปักธงชัย เกียรติไพสนฑ์ พิกัด 63 กิโลกรัม และยังมีคู่มวยประกอบรายการอีก 18 คู่ รวม 22 คู่ โดยมี พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.สภ.สะเดา นางณัฐฌา แซ่เตียว ประธานชมรมผู้ประกอบการบ้านด่านนอก ปลัดอำเภอสะเดา และผู้สนับสนุนรายการ

วัตถุประสงค์ของการจัด ศึกสานสัมพันธ์ไทย-มาเลย์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า บ้านด่านนอก เพื่อส่งเสริมเยาวชนที่สนใจกีฬามวยไปสู่ระดับมวยอาชีพ เพื่อให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และเพื่อเสริมสร้างมวยไทยให้เป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติ
สรุปผลการแข่งขันคู่มวยชิงแชมป์ที่ว่างจังหวัดชายแดนใต้ ดาราเดช ศ.อมรชัย ชนะน็อก สมัยใหม่ สิงห์สมัย ยก 3 คว้าเข็มขัดแชมป์ไปครอง ส่วนคู่เอกของรายการชกครบ 5 ยก เสน่ห์งามเล็ก ร.ร.นัชนาหาดใหญ่ ชนะคะแนน ปักธงชัย เกียรติไพรสนฑ์
นายอิสดาฤทธิ์ บาวแดง (ทริปเปิ้ล) ด่านนอก โปรโมเตอร์ กล่าวว่า การจัดศึกสานสัมพันธ์ไทย-มาเลย์ ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ และจะจัดรายการมวยดีๆ โดยนำเอาประสบการณ์ในครั้งนี้ไปปรับปรุง ในการจัดศึกครั้งต่อไป และขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกฝ่ายที่ทำให้การจัด ศึกสานสัมพันธ์ไทย-มาเลย์ ประสบความสำเร็จด้วยดี

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร สงขลา/รายงาน