อุบัติเหตุ

สงขลา/หาดใหญ่ ชนกันยับ 7 คันรวด

สงขลา/หาดใหญ่ ชนกันยับ 7 คันรวด

วันที่ 30 ต.ค. 61 เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนรถชนกันถึง 7 คันรวด บนถนนสายท่าท้อน-สนามบิน ใกล้กับสี่แยกสนามบินนอก เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเป็นการชนท้ายต่อเนื่องกันถึง 7 คัน เป็นรถเก๋ง 1 คัน ซึ่งเสียหายมากที่สุด ด้านหน้าพัง และรถกระบะอีก 6 คัน ในจำนวนนี้มีรถกระบะขนส่งสินค้าของบริษัทเอกชนชื่อดังถึง 3 คัน และมีผู้บาดเจ็บ 1 คน เป็นผู้หญิงวัยกลางคน มีอาการสลึมสลือ และปวดบริเวณคอจากแรงกระแทก หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลท่าช้าง นำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่

 

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ รถต้นเหตุเป็นรถเก๋ง ทะเบียน ขข-8287 สงขลา ซึ่งขับมาค่อนข้างเร็ว จากนั้นไดพุ่งชนท้ายรถกระบะ ทะเบียน ผฉ-3164 สงขลา ทำให้รถกระบะพุ่งไปชนท้ายรถกระบะอีกคันที่อยู่ข้างหน้า และที่หนักสุดคือ รถเก๋งยังเสียหลักพุ่งไปชนท้ายรถกระบะขนส่งสินค้า และรถกระบะของชาวบ้านที่จอดเรียงกันอยู่ริมถนน ทำให้การชนท้ายต่อๆกันไปเป็นโดมิโนอีก 4 คันรวด

 

ด้านผู้ขับขี่รถยนต์กระบะที่ถูกรถเก๋งคันนี้ชนท้ายเป็นคันแรกบอกว่า ตนขับรถกลับมาจากส่งญาติที่สนามบินหาดใหญ่ และขับอยู่ดีๆ ก็ถูกรถเก๋งพุ่งมาชนท้ายอย่างแรง โดยที่ไม่มีการเบรก และเกิดการชนต่อๆกันขึ้นรวม 7 คันรวด

เบื้องต้นหญิงสาวที่ขับรถเก๋งบอกว่า ตัวเองกินยามา และเกิดอาการง่วงจนวูบหลับ ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

 

.มณีรัตน์ แก้ววิเชียร สงขลา/รายงาน