อุบัติเหตุ

เชียงใหม่ //อุบัติเหตุรถ EMS รพ.อมก๋อย เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิต 2 รายบาดเจ็บอีก 6 ราย กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลจอมทองและใกล้เคียง

อุบัติเหตุรถ EMS รพ.อมก๋อย เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิต 2 รายบาดเจ็บอีก 6 ราย กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลจอมทองและใกล้เคียง

เมื่อเวลา 06.30 น วันที่ 1 พ.ย. 2561 พ.ต.ท.สมหมาย ประทุมวงค์ รองผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.บ่อหลวง,พ.ต.ต.ไพโรจน์ ธรรมวงค์ สวป.ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้โรงพยาบาลชนกับต้นไม้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณ ถ.ฮอด-แม่สะเรียง กม.ที่ 120 บริเวณใกล้กับจุดตรวจตู้ยามบ่อแก้ว อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประสานกับหน่วยกู้ภัยบ่อสลี และกู้ภัยบ่อหลวง และรถ รพ.ฮอดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมสายตรวจ ให้ความช่วยเหลือและอำนายความสะดวกด้านการจราจร จุดเกิดเหตุ ถนน ฮอด-แม่สะเรียง ประมาณ กม.120 บริเวณใกล้กับจุดตรวจตู้ยามบ่อแก้ว ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รถ Ambulance โรงพยาบาลอมก๋อยเสียหลักชนต้นไม้ เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 ราย และเสียชีวิต จำนวน 1 ราย ประสานทีมกู้ชีพบ่อสลีและทีมกู้ชีพบ่อหลวงและโรงพยาบาลฮอด เข้าให้ความช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตนำส่ง รพ.ฮอด จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย

ส่วนสาเหตุครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า รถยนต์ รพ อมก๋อยเกิดอุบัติเหตุ ชนกับรถจักรยานยนต์บริเวณเลยตู้บ่อแก้วไปขาลงไปฮอด 4 กม. โดยรถโรงพยาบาลหักหลบลงข้างทางประสานเข้ากับต้นไม้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานจากทาง รพ.ฮอด มาอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยาบาลเวรของโรงพยาบาลอมก๋อยที่บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ฮอดนั้น ได้เสียชีวิต 1 ท่าน ผู้ป่วยที่อยู่ในรถพยาบาลก็เสียชีวิต 1 ท่าน รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 ราย บาดเจ็บทั้งสิ้น 6 ราย ส่วน คนขับรถยนต์ของโรงพยาบาลอมก๋อยบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้รู้สึกตัวแล้ว ส่วนพยาบาลเวรผู้หญิงของโรงพยาบาลอมก๋อยขาหัก

ส่วนรายชื่อของผู้ที่เสียชีวิต 2 รายคือนาย เกรียงไกร บุญจี พนักงานนิติเวช โรงพยาบาลอมก๋อยและ บิดาของเด็กชายอนุชิต มิตรจอง ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 6 คนคือ นายมุลุ หน่อไพรสน ได้รับบาดเจ็บสาหัส , ด.ช.กิติพล หน่อไพลสน, นส.แป๊ะแป มิตรจอง, ด.ช.อนุชิต มิตรจอง, นางทิพวรรณ (ไม่ทราบนามสกุล) เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.จอมทอง ส่วนนายกิตติศักดิ์ ล่าคำ บาดเจ็บเล็กน้อยเฝ้าดูอาการที่โรงพยาบาลฮอด.

ขอบคุณภาพข่าว จาก สภ.ฮอด เชียงใหม่ เอื้อเฟื้อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทรงวุฒิ  ทับทอง  รายงาน  จังหวัดเชียงใหม่