ข่าวกระแสสังคม ข่าวร้องเรียน ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

มงคลกิตติ์” นำพลพรรค “ไทยศรีวิไลย์” เดินสายบุญ พบปะประชาชนและร่วมทำบุญทอดกฐิน- และรับเรื่องราวร้องทุกข์แก้ปัญหาปากท้องให้ชาวบ้าน จ.เพชรบรูณ์ พร้อมกับเฟ้นหาตัวผู้สมัคร สส.

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ Thai Civilized Party และเลขาธิการมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมทีมงานพรรคไทยศรีวิไลย์ เช่นนางนัยนา ชีวานันท์ ที่ปรึกษาพรรคฯ นายณัชพล สุขพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูล-พลโทอัศวิน รัชฏานนท์ รองหัวหน้าพรรค- นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรค นางสาวภคอร จันทรคณา(ชีวานันท์) โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ และแกนนำคนสำคัญของพรรคฯ ได้เดินทางมาร่วมทำบุญทอดกฐิน ณ.วัดแก้วมณี หมู่ 9 บ้านหนองกระทุ่ม ต.พุเตย อ.วีเชียรบุรี จ.เพชรบรูณ์ โดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นประธาน การทอดกฐินฯ ทั้งนี้เพื่อนำเงินรายได้จากการทำบุญสมทบทุนในการก่อสร้างหอสวดมนต์และกุฏิสงฆ์ โดยพรรคไทยศรีวิไลย์ เห็นว่าทางวัดมีความจำเป็นต้องพัฒนาบูรณะวัดแก้วมณี จึงนำคณะมาร่วมทำบุญ และยังถือโอกาสพบปะประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบในด้านต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบรูณ์ ทั้งด้านการเกษตร-ด้านระบบสาธารณูปโภค-คุณภาพชีวิต ชาวบ้าน ฯลฯ โดยแกนนำพรรคฯได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากชาวบ้านและรับที่จะเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับชาวบ้านในทุกประเด็นเรื่องราวที่ชาวบ้านมาร้องเรียน

นายณัชพล สุขพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำตอนนี้ก็คือ อยากจะสอนให้คนคิดเองเป็น และช่วยเหลือตัวเอง ตามแนวทางที่ผมทำให้ดุและประสบความสำเร็จ ไม่ว่าวันนี้วันหน้าผมจะเป็นอะไรก็ตาม ผมก็เป็นมาร์ค พิทบูล คนเดิม ตนรู้สึกภูมิใจรักในชื่อนี้มากกว่าทุกตำแหน่งแห่งหนบนโลก สิ่งที่ทำให้ตนมีชื่อเสียงในวันนี้ก็คือการทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน และเห็นคนไทยหลายๆคนลุกขึ้นมาดูแลตัวเองได้ อันนี้คือความสุข ซึ่งวันนี้ที่ตนได้อาสาเข้ามาทำงานทางการเมือง และรัฐบาลได้ห้ามหาเสียงแต่ไม่ได้ห้ามตนพูด ตนไม่กล้าพูดว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย แต่อยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมไทย ประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงได้ถ้าคนไทยคิดเองเป็น

ด้านนายมงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรค กล่าวว่า มีชาวไร่อ้อยมาร้องเรียน เรื่องราคาอ้อยเปิดหีบ ปี61/62 ตกต่ำมาก 680 บาท/ตัน เนื่องจากราคาน้ำตาลโลกตกลงมา ต้องการให้รัฐบาลช่วยโดยด่วน ซึ่งปี 60/61 ราคาอ้อยเหลือแค่ 780 บาท/ตัน แต่การนำเงินรัฐบาลมาช่วยชดเชยราคาอ้อยกว่าปีละ 20,000 ล้านบาท นั้นเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ โรงงานน้ำตาล เองที่มีกว่า 54 โรงงาน และกำลังขอเปิดเพิ่มอีกกว่า 10 โรงงาน ควรจะต้องช่วยเหลือเกษตรกรตรงจุดนี้ คือ การยอมขาดทุนกำไร เพราะโรงงานมีกำไรอยู่แล้ว เพราะถ้าไม่มีกำไร ธุรกิจน้ำตาลไม่ดีจะมีกำไรไปเปิดโรงงานเพิ่มได้อย่างไร ตรงจุดนี้น่าคิด และ ชาวบ้านยังขอเรียกร้องพรรคฯให้ช่วยตามทวงเงินชดเชยราคาอ้อย 32 บาท/ตัน ในปี 60/61 ซึ่งผ่านมากว่า 6 เดือนแล้ว ชาวไร่อ้อยยังไม่ได้เงินชดเชยเลย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้นอกจากจะทอดกฐินแล้วยังถือโอกาส พบปะพูดคุยกับผู้ที่จะลงสมัคร สส.เขต ผู้ที่สมัครสมาชิกพรรคฯ อีกทั้งยังฝากไปยังกลุ่มการเมืองที่รอการจดทะเบียนพรรคการเมืองกว่า 70 กลุ่มการเมือง จาก กกต. ว่า สำหรับกลุ่มที่ยังไม่อนุมัติก็ยากที่จะส่ง ผู้สมัคร สส.ทัน เนื่องจากจะต้องเข้าเป็นสมาชิกพรรคก่อน 26 พ.ย.61 ถ้ามีการเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 ดังนั้นพรรคไทยศรีวิไลย์ จึงขอเรียนไปยังกลุ่มการเมืองต่างๆที่คิดว่า อุดมการณ์ตรงกัน มาร่วมงานกันยินดีต้อนรับ สามารถมาเป็นสมาชิกพรรคเราได้ ตอนนี้เราได้ส่งสายไปเพื่อเฟ้นหาผู้สมัครทั้งภาคเหนือ อีสาน ใต้ รวมถึงภาคกลาง เพื่อหาผู้สมัครให้ครบ 350เขต จึงอยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่ทราบข่าวจากเรา

ถ้าสนใจสามารถติดต่อได้ที่ทำการพรรคไทยศรีวิไลย์ 
439 ถนนบอนด์สตรีท เทศบาลนครปากเกร็ด 11120 โทร 02-9610380-5
https://www.facebook.com/THAICIVILIZEDPARTY/