อาหารและยา

พะเยา ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ใจเข้มข้นขายดีเพียงถ้วยละ 12 บาท

พะเยา ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ใจเข้มข้นขายดีเพียงถ้วยละ 12 บาท

ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ใจ เข้มข้นขายดีเริ่มต้นเพียงถ้วยละ 12 บาท นอกจากนั้นยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวหลากหลายทั้งน้ำตก ต้มยำน้ำตก ต้มยำทะเล ต้มยำรวมที่มีสูตรเฉพาะของร้าน ในแต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องสร้างรายได้กว่า 3,500-4.000 ต่อวัน

 

นางสาวชนินรัตน์ ทำก๋อง หญิงสาววัย 36 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ใจ ต่างช่วยกันทำการปรุงก๋วยเตี๋ยว ทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ต้มยำ น้ำข้น น้ำใส เพื่อให้บริการกับลูกค้า ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตกแม่ใจ ที่เขาเปิดให้บริการลูกค้า ที่บริเวณถนนสายพหลโยธินสายเก่า ช่วงก่อนถึงวัดศรีโคมคำ หลังเขาได้เปิดให้บริการกับลูกค้ามาเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี ซึ่งมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกี๋ยวเตี๋ยวน้ำตกที่เริ่มต้นที่ราคาเพียง 12 บาท จนถึงปัจจุบันจำหน่ายถ้วยเล็กเพียง 15 บาท ซึ่งในการบริการให้กับลูกค้านั้นทางร้านจะคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาจำหน่ายให้กับลูกค้า ในราคาที่ไม่แพง

 

ซึ่งนางสาวชนินรัตน์ เล่าว่า ตนเองเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกดังกล่าวมาเป็นระยะเวลา 6 ปีมาแล้ว โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะติดใจในรสชาติก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ที่เราเริ่มต้นขายที่ราคาเพียง 15 บาท และมีเมนูสำหรับลูกค้าอีกหลากหลาย ทั้งก๋วยเตี๋ยวต้มยำรวม ต้มยำทะเล ซึ่งจะอยู่ที่ราคาเพียงถ้วยละ 30 บาท แต่หากเป็นทะเลก็จะเริ่มต้น ที่ 50 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเดินทางมารับประทานก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ซึ่งมีสูตรพิเศษ ในการตุ๋นน้ำซุ๊ปที่ค่อนข้างจะเน้นเครื่องปรุงที่ถือว่าเข้มข้น ใส่เครื่องเทศหลายอย่างจนเป็นที่ติดใจของลูกค้า และแต่ละวันสามารถจำหน่ายได้วันละมากกว่า 3,500 บาท ซึ่งจะมีทั้งกลุ่มประชาชนทั่วไปและกลุ่มวัยรุ่นเดินทางมาอุดหนุนต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละวันสามารถสร้างรายได้วันละ 3,500-4,000 บาท ซึ่งหากเป็นเสาร์อาทิตย์ก็จะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนจำนวนมากซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ถึงวัน 5 พันกว่าบาท

 

สัมภาษณ์…นางสาวชนินรัตน์ ทำก๋อง หญิงสาววัย 36 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ใจ ตำบลเวียง อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา