ภัยพิบัติ

เพชรบุรี!! ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูงหลายจุด ทหาร มทบ.15 เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

เพชรบุรี!! ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูงหลายจุด ทหาร มทบ.15 เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันของวันนี้ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี เป็นเวลานานกว่า 7 ชั่วโมง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังสูงบนพื้นผิวการจราจรในหลายจุด รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไป-มาได้ โดยเฉพาะที่บริเวณถนนราชดำเนิน และถนนดำเนินเกษม เขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ซึ่งเป็นถนนสายหลักใจกลางเมืองเพชรบุรี มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงประมาณ 60 ซ.ม. โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี ได้นำกำลังทหารลงพื้นที่บริการพี่น้องประชาชนและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามจุดต่างๆ ที่มีน้ำท่วมขัง นอกจากนี้สถานศึกษาหลายแห่งต้องประกาศหยุดทำการเรียนการสอนชั่วคราว เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถที่จะเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้านได้

ทั้งนี้ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณภาคใต้ ได้เคลื่อนลงสู่ทะเลอันดามันแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลบนเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา
กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี