ข่าวร้องเรียน ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

พะเยา…ชาวบ้าน ติดตามคืบหน้าร้องการบริหารงานของ ทต.เวียงลอไม่โปร่งใส่ หวั่นเรื่องเงียบหาย

พะเยา…ชาวบ้าน ติดตามคืบหน้าร้องการบริหารงานของ ทต.เวียงลอไม่โปร่งใส่ หวั่นเรื่องเงียบหาย

วันที่ 12 พ.ย.61 เวลา 10.00 น. นายสมฤทธิ์ บัวแดง อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลเวียงลอ ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา แกนนำชาวบ้าน พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้านตำบลลอ จำนวนกว่า 50 คน เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดพะเยา เพื่อเข้ายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ผ่านนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด เพื่อติดตามความคืบหน้า เรื่องการบริหารงานของเทศบาลตำบลเวียงลอ ไม่โปร่งใส หลังยื่นเรื่องมานาน แล้วเรื่องกลับเงียบหายไปนาน

นายสมฤทธิ์ บัวแดง อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลเวียงลอ แกนนำชาวบ้าน กล่าวว่า วันนี้ตัวแทนชาวบ้าน และชาวบ้านตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้า เรื่องการตรวจการบริหารงานของเทศบาลตำบลเวียงลอ ซึ่งที่ผ่านมา ทางชาวบ้านได้เคยร้องเรียนมาแล้วกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่เรื่องกลับเงียบหายไป จึงได้พากันมาติดตามความคืบหน้า การตรวจสอบการบริหารงานของเทศบาลตำบลเวียงลอ หลังจากนั้น กลุ่มชาวบ้านก็ได้พากันไปยื่นหนังสื่อถึง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดพะเยา และสำนักงาน ปปช.จังหวัดพะเยา เพื่อติดตามคืบหน้าการดำเนินการด้วย จนกว่าความจริงจะปรากฏต่อไป

สัมภาษณ์..นายสมฤทธิ์ บัวแดง อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลเวียงลอ ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา แกนนำชาวบ้าน

ด้านนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ระบุว่า ทางจังหวัดพะเยา ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าการบริหารงานเกิดความเสียหายตามที่ร้องจริงหรือไม่ ซึ่งหากว่ามีความผิดตามที่ชาวบ้านร้องเรียนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการข้อกฎหมาย โดยจะทราบผลการตรวจสอบเร็วๆนี้

สัมภาษณ์…นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา