ข่าวการศึกษาและไอที

สพป. ร้อยเอ็ดเขต 1 จัดกิจกรรมนับถอยหลัง Countdown สู่การทดสอบ o-net NT ร่วมพัฒนาผลสัมฤทธิ์พิชิต O- NET : NT to be the first ปี 2561

สพป. ร้อยเอ็ดเขต 1 จัดกิจกรรมนับถอยหลัง Countdown สู่การทดสอบ o-net NT ร่วมพัฒนาผลสัมฤทธิ์พิชิต O- NET : NT to be the first ปี 2561

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ดร.สกล คามบุศย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 เปิดกิจกรรมนับถอยหลัง Countdown สู่การทดสอบ o-net NT ร่วมพัฒนาผลสัมฤทธิ์พิชิต O- NET : NT to be the first ปี 2561 ที่บริเวณ หน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 อำเภอเมืองร้อยเอ็ดจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 ประธานเครือข่าย 22 เครือข่าย คณะครูบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
นายศุภชัย ปุริสาย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 กล่าวว่า ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดให้มีการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน o-net ประจำปี 2561 ของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 นักเรียนชั้นระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในวันที่ 2 – 3 กุมภาพันธ์ 2562 ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาต่างประเทศ และการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ International Test ; NT ของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยวัดความสามารถพื้นฐานสำคัญ 3 ด้าน คือด้านภาษา ด้านคำนวณ และด้านเหตุผล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 ได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโดยมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของผู้เรียน การยกระดับผลสัมฤทธิ์ การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ จึงได้จัดกิจกรรมนับถอยหลังขึ้น ภายใต้สโลแกน ร่วมพัฒนาผลสัมฤทธิ์พิชิต O-NET NT to be the first เพื่อเร่งรัดพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนให้เข้มข้นยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ International Test (NT) การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O – Net) ของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และนักเรียนชั้นประถมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของนักเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ส่งเสริมระบบการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการเรียนการสอน โดยมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์การจัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 

ดร.สกล คามบุศย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 กล่าวว่าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 มีโมเดลในการจัดการศึกษาของตนเอง โดยเน้นอยู 3 ด้าน ด้านวิชาการ วิชาชีพ และวิชาประคองชีพ โดยในแต่ละด้านมีจุดห้วงเวลาในการเน้นที่แตกต่างกัน ในช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบเป็นห้วงของวิชาการ ซึ่งจะมีการทดสอบระดับชาติ ทั้ง O-NETและ NT ซึ่งในกิจกรรมนี้ต้องการรณรงค์ปลุกกระแสให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตื่นจากภวังค์ ซึ่งทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะต้องมีการเตรียมพร้อม และนักเรียนจะต้องตั้งใจเรียน ตามสโลแกน ร่วมพัฒนาผลสัมฤทธิ์พิชิต O- NET : NT to be the first ทั้งนี้เพื่อต้องการเป็นที่ 1 ของจังหวัด ในระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด ด้วยกัน และ เป้าหมายต่อไปคือ ต้องเป็นที่ 1 ของคลัสเตอร์ ใน 18 เขต ร้อยแก่นสารสินธุ์
กิจกรรมในครั้งนี้ มีการเดินรณรงค์ของคณะผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาของ สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ร่วมกับประธานเครือข่าย 22 เครือข่าย และนักเรียนโรงเรียนเมืองร้อยเอ็ด พร้อมได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบุคลากรในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 และ ประธานเครือข่าย 22 เครือข่าย เพื่อให้การรณรงค์บรรลุวัตถุประสงค์ และเป้าหมายที่กำหนดไว้

______________________
ศรีไพร ทูลธรรม ภาพ/ข่าว