ข่าวกระแสสังคม แถลงข่าว

ไทยศรีวิไลย์ ลุยพื้นที่ นครราชสีมา-ชัยภูมิสักการะท้าวสุรนารี-เจ้าพ่อพญาแล หวังปักธงจังหวัดละ 1 ที่ ย้ำเลือกตั้งเร็วหรือช้า เราต้องพร้อม ไม่กังวล ม.44 ที่ออกมา

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ช่วงเวลา 12.00-12.30 น. พรรคไทยศรีวิไลย์ นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรค ,นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล-พล.ท.อัศวิน รัชฏานนท์ รองหัวหน้าพรรค , นางสาวภคอร จันทรคณา โฆษกพรรค ,นางสาวอรวัสสา ฉัตรเพชรา นายทะเบียนพรรค พร้อมคณะฯ เดินทางมาสักการะท้าวสุรนารี(ย่าโม) ณ เทศบาลเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา หลังจากนั้นเดินทางสู่จังหวัดชัยภูมิ เข้าสักการะพระยาภักดีชุมพล ซึ่งเป็นเจ้าเมืองชัยภูมิคนแรก ชาวเมืองชัยภูมินิยมเรียกขานท่านด้วยความยกย่องนับถือว่า เจ้าพ่อพญาแล พร้อมเดินลงพื้นที่แนะนำพรรคพร้อมหาสมาชิก

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ ถือโอกาสได้มาสักการะวีรสตรีไทย คือ ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ซึ่งท่านเป็นที่เคารพแก่ชาวเมืองนครราชสีมา และ ชาวอีสาน มาอย่างช้านานด้วยวีรกรรมที่เสียสละ กอบกู้เมืองนครราชสีมาจากกองทัพเจ้าอนุวงศ์ พระมหากษัตริย์เวียงจันทน์ เมื่อปี พ.ศ. 2369 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ภายหลังคุณหญิงโมได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นท้าวสุรนารี ซึ่งประชาชนชาวไทยทุกคนสำนึกบุญคุณแห่งความเสียสละของท่าน อีกทั้งได้ตั้งจิตอธิฐานขอให้ย่าโม ช่วยคัดสรรคนดี คนเก่ง คนกล้า คนเสียสละ เหมือนท่าน เข้ามาสมัครเป็นตัวแทนพรรค สมาชิกพรรค ในจังหวัดนครราชสีมา คนขี้ขาดตาขาว-ทุจริต ไม่ต้องเข้ามา เราไม่ให้เข้า ส่วนการส่งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบแบ่งเขต ทั้ง 14 เขต ในจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้มีผู้สนใจอยู่ส่วนนึงแล้ว พร้อมรับสมัครผู้สนใจลง สส.ในนามพรรคไทยศรีวิไลย์ เราตั้งใจจะปักธงสัก 1 เขต และ ส่งให้ครบตามจำนวน

หลังจากนั้นช่วงบ่ายคณะฯได้เดินทางเข้าสู่จังหวัดชัยภูมิ เข้าสักการะเจ้าพ่อพญาแล หรือ พระยาภักดีชุมพล เจ้าเมืองคนแรกของเมืองชัยภูมิ ซึ่งท่านมีประวัติทำคุณงามความดีต่อแผ่นดินไทยเป็นอย่างมาก เป็นผู้ที่ภักดีต่อพระมหากษัตริย์ไทย รวมทั้งชาวชัยภูมิเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็ได้ตั้งจิตอธิฐานขอให้พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้คนดี คนกล้า คนเสียสละ เหมือนท่าน มาร่วมงานมากๆเพื่อนำประเทศไทยสู่ยุค ศิวิไลซ์ โดยเร็ว

ต่อจากนั้น ได้ลงพื้นที่แนะนำพรรค รับสมัครสมาชิกพรรค บริเวณ ตลาดเทศบาลเมืองชัยภูมิ ตลาดโต้รุ่ง และ ตลาดถนนคนเดิน ซึ่งได้รับการต้อนรับจาก แฟนคลัป fc ของ คุณมาร์ค พิทบูล fc ของ พรรคไทยศรีวิไลย์ ในสังคมโลกโซเชียล เป็นอย่างมาก .

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า กรณีที่ คสช ออกคำสั่งที่ 16/2561 ตาม ม.44 ตาม รธน60 ให้ขยายเวลาให้ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งได้ถึง พรป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ส. พ.ศ.2561 มีผลบังคับใช้ รวมถึงการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ได้ถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร ส.ส. นั้นตนคิดว่า การออกคำสั่งดังกล่าวทำให้พรรคต้องรอความชัดเจนของการแบ่งเขตเลือกตั้งให้ชัดเจนเสียก่อนจะมีการสรรหา ผู้สมัคร ส.ส.ประจำเขตนั้นๆ ทำให้พรรคต้องทำการสรรหาผู้สมัครล่าช้าออกไป ส่วนเหตุผลดังกล่าวจะทำให้ต้องมีการเลื่อนเลือกตั้งไปถึง 5 พฤษภาคม 2562 หรือ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ยังเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ทางพรรคไทยศรีวิไลย์เองก็มีความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต สัก 60% ถ้าเลือกเร็ว แต่ถ้าเลือกช้าหน่อยก็จะมีความพร้อมถึง 100% จะเร็วหรือช้าเราก็พร้อม