แถลงข่าว

ปส.แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ 2 คดี พร้อมของกลาง ยาบ้า 300,000 เม็ด กัญชา 857 กก.

ปส.แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ 2 คดี พร้อมของกลาง ยาบ้า 300,000 เม็ด กัญชา 857 กก.

 

 

วันที่ 19 พ.ย.61 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน รรท.ผบช.ปส.,นายถาวร เนียมนำ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส., รอง ผบช.ปส. และ ผบก.ในสังกัด บช.ปส. แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 2 คดี ของกลาง ยาบ้า 300,000 เม็ด กัญชา 857 กิโลกรัม ณ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

คดีที่ 1 ดัดแปลงถังแก๊สแอลพีจี ที่ติดตั้งไว้หลังรถเก๋งไว้เป็นช่องลับในการขนยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือมาส่งต่อให้กับเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ตอนใน รถยนต์คันดังกล่าวจากจังหวัดเชียงราย จนเข้าสู่จังหวัดลำปาง ที่ด่านตรวจยาเสพติด และพบวัตถุต้องสงสัยที่ท้ายรถจึงเข้าตรวจสอบ จนพบของกลาง ยาบ้า 300,000 เม็ด ว่าของกลางทั้งหมดอยู่ในถังแก๊สแอบพีจีที่ดัดแปลงไว้เลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ คดีนี้สามารถจับผู้ต้องหาได้ 3 คน ซึ่งเกี่ยวข้องกันเป็นบุคคลในครอบครัว และก่อนหน้านี้เคยจับคนในครอบครัวนี้ไปได้เมื่อปี 2557 พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้าน 2 แสนเม็ด

คดีที่ 2 ตำรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งได้ 857 กิโลกรัม จากผู้ต้องหาที่กำลังขับรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรซุกซ่อนกัญชามาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในการตรวจสอบด่านตรวจ ตำรวจสามารถสกัดจับรถคันที่ลำเลียงของกลางได้ที่ถนนสระบุรี-หล่มสัก ก่อนตามจับผู้ต้องหาในรถคันอื่นได้ รวม 5 คน