Reporter&Thai Army ข่าวร้องเรียน

หมู่ รส.ประจำ อ.เมืองนครสวรรค์ จว.น.ว. ร้อย.รส.ที่ ๑ (ศฝ.นศท.มทบ.๓๑) ร่วมกับ จนท.ศดธ.อำเภอเมืองนครสวรรค์,จนท.ตร.สายตรวจตำบลแควใหญ่,กำนัน,ผญบ. และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ต.แควใหญ่ จัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ ณ ที่ทำการ ผญบ.ม.๒ บ.หนองดุก ต.แควใหญ่ เพื่อให้ความช่วยเหลือรับทราบปัญหาข้อร้องเรียน – ร้องทุกข์

เมื่อ ๒๔๐๙๐๐ พ.ย. ๖๑,หมู่ รส.ประจำ อ.เมืองนครสวรรค์ จว.น.ว. ร้อย.รส.ที่ ๑ (ศฝ.นศท.มทบ.๓๑) ร่วมกับ จนท.ศดธ.อำเภอเมืองนครสวรรค์,จนท.ตร.สายตรวจตำบลแควใหญ่,กำนัน,ผญบ. และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ต.แควใหญ่ จัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ ณ ที่ทำการ ผญบ.ม.๒ บ.หนองดุก ต.แควใหญ่ เพื่อให้ความช่วยเหลือรับทราบปัญหาข้อร้องเรียน – ร้องทุกข์ และให้คำปรึกษา พร้อมประสานให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรับเรื่องเพื่อดำเนินการแก้ไข

– โดยพื้นที่ ม.๒ ต.แควใหญ่ มีประชาชนต้องการร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือ จำนวน ๔ เรื่อง ดังนี้
๑.) ต้องการสร้างถนนคอนกรีตทางแยกเข้าหมู่บ้าน ความกว้าง ๔ เมตร,ระยะทางประมาณ ๑๐๐ เมตร เนื่องจากถนนเดิมมีสภาพชำรุดทรุดโทรม และมีน้ำท่วมขัง (อบต. เข้าดำเนินการเสร็จเรียบร้อย โดยใช้งบประมาณจ่ายขาดปี ๖๑ – ๖๒)
๒.) ต้องการสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง เนื่องจากในฤดูน้ำหลากน้ำจะกัดเซาะทำให้ตลิ่งพัง ระยะทางประมาณ ๒ กิโลเมตร ซึ่งความยาวของตลิ่งกินเนื้อที่ ๓ หมู่บ้าน คือ ม.๑,ม.๒ และ ม.๓ (อบต.ได้ประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการ)
๓.) ต้องการขยาย,ซ่อมแซม,ต่อเติมศาลาประชาคมหมู่บ้าน เนื่องจากสถานที่เดิมคับแคบ,ชำรุดทรุดโทรม และมีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการรองรับการประชุม (อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยใช้งบประมาณของหมู่บ้าน)
๔.) ต้องการให้หน่วยงานรัฐสร้างประตูเปิด – ปิดระบายน้ำ บริเวณเคียงบึงรีสอร์ท เนื่องจากในฤดูน้ำหลากมวลน้ำจากบึงบอระเพ็ด และแม่น้ำน่านไหลทะลักเข้าท่วมในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวในปริมาณมาก ทั้งนี้ บริเวณที่ต้องการให้สร้างมีการวางท่อระบายน้ำขวางไว้ ไม่สามารถบังคับทิศทางปริมาณมวลน้ำได้ (อบต.อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน)
– อนึ่ง ปัญหาความเดือดร้อน และข้อร้องทุกข์ของชาวบ้านบางข้อ ทาง อบต.แควใหญ่ ได้เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านในหมู่บ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีในส่วนของการสร้างแนวป้องกันตลิ่ง ที่ต้องใช้งบประมาณในการดำเนินการมาก เกินขอบเขตงบประมาณของ อบต. จึงจำเป็นต้องประสานหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการ
– ซึ่งประชาชนในพื้นที่ต่างมีความพึงพอใจที่หน่วยงานราชการเข้ามาติดตามความคืบหน้าเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย