เกษตรกร

ร้อยเอ็ดขับเคลื่อนตลาดนัดข้าวเปลือกปีการผลิต 2561/62 จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 3

ร้อยเอ็ดขับเคลื่อนตลาดนัดข้าวเปลือกปีการผลิต 2561/62 จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 3

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542–

วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2561) เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงานตลาดนัดข้าวเปลือกปีการผลิต 2561/62 จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 3 ณ สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ร้อยเอ็ด จำกัด สาขาศูนย์ธุรกิจโพนทอง ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด นายวัลลภ จินดาเงิน นายอำเภอโพนทอง หัวหน้าส่วนราชการ คณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการบริหารจัดการข้าวระดับจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเกษตรกรเข้าร่วม

 

นายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า.-คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว(นบข.) ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในการถูกเอารัดเอาเปรียบจากการจำหน่ายผลผลิตมาโดยตลอด เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว(นบข.) จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรและรักษาเสถียรภาพข้าว ปีการผลิต 2561/62 เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาข้าวภายในประเทศ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูกข้าวให้ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องราคา การชั่งน้ำหนัก วัดความชื้นและสิ่งเจือปน ทำให้การจำหน่ายข้าวเปลือกของเกษตรกรมีการแข่งขัน เกษตรกรมีช่องทางเลือกและมีอำนาจต่อรองในการขายข้าวเปลือกมากขึ้น

 

รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรให้มีความเข้าใจในด้านระบบการตลาด และพัฒนาคุณภาพข้าวอันจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการผลิตข้าวให้มีประสิทธิภาพตามความต้องการของตลาด ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด โดยคณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการบริหารจัดการข้าวระดับจังหวัด ได้กำหนดการจัดงานตลาดนัดข้าวเปลือกปีการผลิต 2561/62 ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2561
ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้ตรวจเยี่ยมขั้นตอนและวิธีการดำเนินงานของการจัดตลาดนัดข้าวเปลือกด้วย

 

—–///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542–