Uncategorized

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีติดตามการปฏิบัติราชการใน ภูมิภาคเขตตรวจราชการที่ 12พื้นที่ร้อยเอ็ด

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีติดตามการปฏิบัติราชการใน ภูมิภาคเขตตรวจราชการที่ 12พื้นที่ร้อยเอ็ด

วันที่ 7 ธันวาคม 2561 ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด พลตำรวจโท วรศักดิ์ นพสิทธิพรผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมพื้นที่กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 12 ณ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนราชการ ภาคเอกชน ให้การต้อนรับ

 

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวว่า ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จังหวัดร้อยเอ็ดได้รับการอนุมัติงบประมาณ จำนวน 17 โครงการ งบประมาณ จำนวน 15,278,100 บาท ดำเนินการและเบิกจ่ายงบประมาณแล้วเสร็จ จำนวน 14 โครงการ งบประมาณ 8,906,543 บาท คิดเป็นร้อยละ 67.86อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 3 โครงการ ส่วนในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 จังหวัดร้อยเอ็ดได้เสนอขอรับการอนุมัติงบประมาณจำนวน 10 โครงการ งบประมาณ จำนวน 12,500,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาขบวนการจัดสรรงบประมาณ ของสำนักงบประมาณ และจังหวัดได้แจ้งเวียนให้ส่วนราชการรับผิดชอบโครงการต่างๆ เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติดำเนินการต่อไป
จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้นำคณะลงพื้นที่สถานก่อสร้างโรงงานกำจัดขยะของเทศบาล เมืองร้อยเอ็ด ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดมีโครงการสำคัญเร่งด่วนที่จังหวัดจะขอรับการสนับสนุนและผลักดัน โครงการฝังกลบขยะตกค้างบนพื้นราบพร้อมปรับภูมิทัศน์ สถานที่กำจัดขยะเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด งบประมาณ จำนวน 17,887,000 บาท สำหรับปัญหาสำคัญของจังหวัดที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขได้แก่ แหล่งน้ำเพื่อการเกษตรไม่เพียงพอแหล่งน้ำเดิมตื้นเขินระบบชลประทานไม่ครอบคลุมพื้นที่ทำการเกษตร นอกจากนี้ยังมี ภัยแล้ง ซึ่งปีนี้ก็ได้ประกาศเขตให้ความช่วยเหลือภัยแล้งไปแล้วจำนวน 6 อำเภอ ส่วน ในช่วงฤดูฝนก็จะประสบปัญหาอุทกภัย ส่วนใหญ่ในพื้นที่ ลุ่มน้ำชี ได้แก่ อำเภอเสลภูมิ ธวัชบุรี ทุ่งเขาหลวงจังหาร และอำเภอเชียงขวัญ ซึ่งเป็นปัญหาท่วมซ้ำซาก ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านพื้นที่การเกษตร ถนนหนทาง บ้านเรือน สิ่งก่อสร้างอื่นๆ

///////////////////////////////////////////
ศรีไพร ทูลธรรม ร้อยเอ็ด รายงาน