แถลงข่าว

มาร์ค พิตบูล จี้ ” บิ๊กตู่”! ลาออก เพื่อความสง่างาม หากจะลงบัญชีรายชื่อชิงตำแหน่งนายกของพรรค พปชร. ( คลิป )

        วันที่ 11 ธันวาคม 2561   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยศรีวิไลย์  นำโดยนาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นายณัชพล สุพัฒนะ ประธานชมรมคนคุณภาพ และ รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล จุดบริการประชาชน 1111 เพื่อยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

โดยก่อนการยื่นหนังสื่อ นายณัชพล สุพัฒนะ ประธานชมรมคนคุณภาพ และ รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  วันนี้พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มายื่นหนังสือถึงท่านนายกรัฐมนตรี เนื่องจากวันนี้มันมีพรรคการเมืองเกิดใหม่เกิดขึ้นเยอะสมาชิกแล้วเราก็หาสมาชิกพรรคไม่ทัน  ทางพรรคไทยศรีวิไลย์เองอยากจะส่งผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งให้ครบทุกเขตแต่ด้วยมีเงื่อนไขว่าการเป็นสมาชิกพรรค ต้องสังกัดพรรค 90 วันซึ่งมันก็หมดเขตไปตั้งแต่วันที่ 26 พย. เบื้องต้นอยากจะให้ ลดระยะเวลาจาก 90 วัน เหลือ 30 วัน เพื่อให้พรรครุ่นใหม่ๆได้มีโอกาสหาผู้สมัครลงชิงชัยได้ทัน  ส่วนเรื่องที่  2 ถ้านายกได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี โดยพรรคพลังประชารัฐ ท่านนายกควรลาออก เพื่อทุกวันนี้มันมีโครงการประชารัฐเต็มไปหมดของท่านในชื่อประชารัฐและท่านยังรักษาการในตำแหน่งอยู่ รักษาการในตำแหน่ง แล้วมันความสง่างาม แล้วเรามาสู้กันด้วยวิถีทางประชาธิปไตย รวมไปถึงรัฐมนตรีทั้ง 4 คน ก็ควรลาออกเช่นกัน เพราะมันจะเป็นการเอาเปรียบคนอื่น ทุกวันนี้มันมีโครงการประชารัฐเกิดขึ้นเต็มไปหมด แล้วอีกอย่างพรรคของท่านยังชื่อประชารัฐ ถ้าท่านยังรักษาการในตำแหน่งอยู่ แล้วมันมีโอกาสที่จะได้เปรียบเสียเปรียบอาจจะมีการใช้อำนาจรัฐในทางที่เอื้อประโยชน์แก่พรรคตัวเองวันนี้ผมก็เสนอไปว่าอันดับแรกก็คือถ้านายกได้รับเลือกตั้งเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี หังจากมีการเลือกตั้ง ขอให้ท่านลาออก   แต่ถ้าท่านไม่คิดที่จะเล่นการเมืองต่อก็ไม่จำเป็นต้องลาออก รักษาการนายกไปเรื่อยๆ แต่ถ้าท่านจะลงมาเล่นการเมืองผมก็ยินดีต้อนรับอยากให้ท่านลาออกเพื่อความสง่างาม ทำแบบนี้มันจะได้ไม่มีเสียงครหา

ด้านนาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งในวันนี้ก็เดินทางมาเช่นกัน เปิดเผยว่า เท่าที่ทราบข่าวมาเรื่องจะต้องเป็นสมาชิกพรรคอย่างน้อย 90 วัน  ไม่ใช่มีเฉพาะพรรคไทยศรีไลย์พรรคเดียวที่เสนอไป 30 วัน พรรครวมพลังประชาชาติไทยก็ขอเป็น 60 วันด้วยกันส่วนไทยศรีวิไลย์ขอไป 30 วัน ถ้านายกสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยใช้อำนาจ ม.44 ได้ ก็จะทำให้พรรคขนาดกลางและขนาดเล็กสามารถหาสมัครได้ครบถ้วนเป็นไปตามเจตนารมณ์ตามรัฐธรรมนูญ 2560 แล้ววันนี้วันที่ 11 ธันวาคมเป็นวันที่ประกาศใช้พ.ร.ป การได้มาซึ่งสส.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สัปปดาห์นี้คงมีการยกเลิกคำสั่งคสช.ทั้งหมด 9 ฉบับ นั่นหมายว่าปลดล็อคการเมือง

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวต่อไปอีกว่า  ส่วนเรื่องที่นายกรัฐมนตรี จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐก็ควรจะต้องลาออก ทั้งสองตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าคสช.หรือ หรือตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เสร็จแล้วก็ให้คนอื่นปฏิบัติหน้าที่ตัวแทนหรือถ้าไม่ใช่ท่านที่ได้รับการเสนอชื่อ  ท่านก็เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปจนถึงส่งมอบนายกรัฐมนตรี ประมาณเดือน มิถุนายน – กรกฎาคม ถ้าท่านนายกไม่ลงก็ไม่มีปัญหา เป็นนายต่อไม่มีใครว่าแต่ถ้าท่านจะเล่นการเมือง ก็ควรลงเล่นเหมือนกันกับคนอื่นคือการลาออก เพื่อความเป็นธรรม เพื่อมีธรรมาภิบาลอย่างที่นายกรัฐมนตรีพูดไว้กับพี่น้องประชาชนตั้งแต่ปี 59 ท่านพูดมาโดยตลอดว่าการเลือกตั้งปีหน้า 62  ทำยังไงให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล เพราะฉะนั้นท่านต้องเป็นแบบอย่างที่ดีกับบรรดาพรรคการเมืองบรรดานักการเมืองที่เข้ามาสู่สนามเลือกตั้ง

นาย มงคลกิตติ์ กล่าวเสริมว่า ถ้าท่านเห็นอะไรไม่ถูกต้องแม้จะเป็นคนใกล้ชิดท่าน เคยเป็นลูกน้องที่เป็นคณะรัฐมนตรีไปอยู่ในนามพรรคพลังประชารัฐอาจจะทำผิดท่านก็ต้องตักเตือนถ้าทำผิดจนน่าเกลียดท่านต้องดำเนินคดีเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกพรรค  นายมงคลกิตติ์ กล่าวทิ้งท้าย.

 

  ชมคลิป…

 

ภาพ/ข่าว ทีมงานข่าวชัดประเด็นจริง