ภัยพิบัติ อุบัติเหตุ

สงขลา/ ระทึก!! เกิดเหตุไฟไหม้สถานบันเทิงซึ่งอยู่ใต้โรงแรมที่บ้านด่านนอกเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซีย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ1 คน

สงขลา/ ระทึก!! เกิดเหตุไฟไหม้สถานบันเทิงซึ่งอยู่ใต้โรงแรมที่บ้านด่านนอกเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซีย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ1 คน

เมื่อเวลา19.00น.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นภายในสถานบันเทิงชื่อ 77 คลับ ซึ่งตั้งอยู่ใต้โรงแรม SP บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จ.สงขลา ย่านการท่องเที่ยวของบ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซีย

โดยเปลวไฟได้ลุกไหม้มาจากด้านในและเต็มไปด้วยกลุ่มควันทางเทศบาลตำบลสำนักขามได้นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คันเข้ามาฉีดน้ำควบคุมไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปติดชั้นบนของโรงแรม ซึ่งขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวพักอยู่ชั้นบนของโรงแรมด้วยและต้องพากันวิ่งหนีตายลงมาก รวมทั้งมีเสียงปะทุขึ้นมาเป็นระยะ
เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงจึงสามารถดับไฟเอาไว้ได้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ1 คนเป็นชายซึ่งได้เข้าไปดูในที่เกิดเหตุและถูกไฟลวกแต่อาการปลอดภัย ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในห้องพักชั้นบนของโรงแรมก็ปลอดภัยเช่นกัน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความแตกตื่นกันพักใหญ่

จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่าภายในสถานบันเทิงแห่งถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดและลุกลามใหม่ชั้นสองของโรงแรมบางส่วนที่อยู่ด้านบนติดกับจุดไฟไหม้
ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากระบบไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องสถานบันเทิงแห่งนี้อยู่ระหว่างการปิดปรับปรุง และก่อเหตุมีกระแสไฟตกก่อนที่จะมีเสียงปะทุขึ้นมาจากด้านในของสถานบันเทิง โดยในวันพรุ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา