Reporter&Thai Army ข่าวร้องเรียน

บก.ควบคุม กกล.รส.จว.อ.น. โดย ร้อย.รส.ที่๑ มว.รส.ที่๑ (ร.๔ พัน.๑ ) อ.หนองฉาง จว.อ.น. ร่วมกับ นายสันต์ กองสมบัติ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุทัยธานี,ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง,จนท.กอ.รมน.จว.อ.น.,จนท.นพค.ที่๑๕.,ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำหมู่บ้าน ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์ของสำนักงานปลัดสำนักงานนักนายยกรัฐมนตรี

เมื่อ ๒๖๐๙๓๐ – ๒๖๑๒๐๐ ธ.ค.๖๑ บก.ควบคุม กกล.รส.จว.อ.น. โดย ร้อย.รส.ที่๑ มว.รส.ที่๑ (ร.๔ พัน.๑ ) อ.หนองฉาง จว.อ.น. ร่วมกับ นายสันต์ กองสมบัติ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุทัยธานี,ปลัดอำเภอฝ่าย

 

ปกครอง,จนท.กอ.รมน.จว.อ.น.,จนท.นพค.ที่๑๕.,ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำหมู่บ้าน ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์ของสำนักงานปลัดสำนักงานนักนายยกรัฐมนตรี โดยแจ้งว่า คันดินสาธารณะขนาดเล็กบริเวณ ตั้งแต่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลหนองฉาง ม.๒ ต.หนองฉาง อ.หนองฉางฯ ไปจนถึงฝายห้วยรอบ ต.หนองไผ่ อ.หนองขาหย่าง มีสภาพคันดินพังเสียเนื่องจากเหตุน้ำท่วมคันดินส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งปัจจุบันในพื้นที่ ม.๒ ต.หนองฉางฯ

 

ได้รับการแก้ไขในเบื้องต้นจากสำนักงานชลประทานแล้ว และ นางพัชรพร หิรัญ บ้านเลขที่ ๙๑ ม.๒ ต.หนองสรวง อ.หนองฉางฯ ได้ร้องเรียนร้องทุกข์ กรณี ประสบปัญหาไม่มีการจัดทำทางระบายน้ำ จึงส่งผลกระทบในฤดูน้ำหลากก่อให้เกิดความเดือดร้อนประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ทำการเกษตรของตนเองและเกษตรกรข้างเคียงได้รับความเสียหาย ปัจจุบันยังไม่ได้รับการแก้ไข โดยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจะดำเนินการประสานในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขความเดือดร้อนของผู้ร้องต่อไป ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ