แถลงข่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก แถลงผลพบร่างผู้เสียชีวิตชาวเกาหลี 2 รายแล้ว จากเหตุรถกอล์ฟตกจากโป๊ะจมน้ำ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก แถลงผลพบร่างผู้เสียชีวิตชาวเกาหลี 2 รายแล้ว จากเหตุรถกอล์ฟตกจากโป๊ะจมน้ำ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 08.00 น. นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายสุรชัย มณีประกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก , นายวีระ จรูญพิทักษ์พงศ์ นายอำเภอพรหมพิราม , ผู้แทน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39, ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรพรหมพิราม รวมทั้งผู้แทนจากมูลนิธิประสาทบุญยสถานและมูลนิธิกู้ภัยบูรพา, มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ,ผู้แทนจากผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 พิษณุโลก และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดพิษณุโลก , นายทรงธรรม เกิดคุณธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีภิรมย์ ร่วมกับภาคีเครือข่ายมูลนิธิต่างๆ ร่วมกันแถลงข่าวการค้นหา ผู้สูญหายที่บริเวณ สวนน้ำรีสอร์ท ตำบลศรีภิรมณ์ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก พบ ผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกจำนวน 1 ราย รวมเป็น 2 ราย ณ ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้ประสบเหตุทางน้ำ อำเภอพรหมพิราม ที่บริเวณ รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกกล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ประสบอุบัติเหตุ รถกอล์ฟตกจากโป๊ะลงไปในแม่น้ำน่าน ที่บริเวณสวนน้ำรีสอร์ท ตำบลศรีภิรมย์ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2561 เวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้รวม 50 ชั่วโมง ส่งผลให้ มิสเตอร์แซ อุง อา และ มิสเตอร์ จุนยง ซอง ได้สูญหายลงไปในพื้นที่บริเวณดังกล่าว เมื่อค่ำวานนี้ วันที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 22:30 น. เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พลเรือน ภาคีเครือข่ายหน่วยกู้ภัย กู้ชีพ ได้ร่วมกันระดมค้นหาผู้สูญหายที่บริเวณดังกล่าว จนค้นพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุที่บริเวณสวนน้ำรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอพรหมพิราม ประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะนี้ได้นำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาที่บริเวณจุดเกิดเหตุแล้วจำนวน 1 ราย คือ นาย จุนยง ซอง อายุ 68 ปี และในเช้ามืดวันนี้ เจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพลอยลอยคว่ำหน้าน้ำมาตามน้ำอยู่ในแม่น้ำน่านบริเวณสะพานวงฆ้อง ไกลจากจุดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร ได้พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ได้แก่ นายแซ อุงอา อายุ 76 ปี และเช้านี้ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้แถลงข่าวว่า ได้พบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เรียบร้อยแล้ว จากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตไปไว้ที่ห้องนิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราช อำเภอเมืองพิษณุโลก จากนั้นจะดำเนินการอำนวยความสะดวกส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศต่อไป จากนี้ไปทางจังหวัดจะเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยทางน้ำให้มีความครอบคลุมทั้งจังหวัดต่อไป

 

ขอบคุณภาพจาก ส.ปชส.พิษณุโลก