ข่าวกระแสสังคม

พะเยา นายอำเภอเมืองตรวจด่านกำซับดูแลความปลอดภัยทางถนน

https://www.youtube.com/watch?v=rHvXZCgxM7Y&feature=youtu.be

พะเยา นายอำเภอเมืองตรวจด่านกำซับดูแลความปลอดภัยทางถนน

นายอำเภอเมืองพะเยา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 34 พะเยา เข้าตรวจเยี่ยมจุดบริการทางถนน เน้นย้ำบริการความปลอดภัยทางถนนอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะจุดตรวจที่มีการตั้งไว้ ให้ดำเนินการเรื่องสวมใส่หมวกกันน็อค 100 เปอร์เซนต์ และเมาห้ามขับอย่างเด็ดขาด

 

นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองพะเยา พร้อมด้วย พ.อ.สามารถ มโนรถมงคล รองผ็บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 พะเยา ต้องเข้าทำการตรวจเยี่ยม พร้อมมอบสิ่งของและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัย จังหวัดพะเยา ที่จุดบริการประชาชน ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดพะเยา บริเวณหน้าเทศบาลตำบลท่าวังทอง เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยที่จุดบริการประชาชนศูนย์ปฏิบัติการฯ แห่งนี้ มีการให้บริการทั้ง การบริการสอบถามเส้นทาง บริการน้ำดื่ม กาแฟ และสถานที่พักรถให้กับประชาชน

 

โดยนายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองพะเยา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี เป็นช่วงที่มีการใช้รถใช้ถนนกันมากในการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในภาคเหนือ ทำให้มีปริมาณรถที่มีความหนาแน่นมาก อาจเกิดความอ่อนหล้าจากการขับรถ ก็จะมีหน่วยบริการประชาชนซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายบูรณาการร่วมกัน ไว้คอยบริการประชาชนตลอดเส้นทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ซึ่งได้เข้ากำซับเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ตามจุดบริการต่างๆ ซึ่งในขณะนี้อำเภอเมืองพะเยา มีด่านหลัก 2 ด่าน ด่านท้องถิ่น 14 ด่าน ด่านชุมชนอีก 172 ด่านครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล โดยเน้นย้ำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ต้องสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากไม่มีการสวมใส่ก็ต้องให้ไม่สามารถผ่านด่านยได้ และให้กลับไปนำหมวกกันน็อคมาสวมใส่ หากด่านไหนมีหมวกกันน็อคก็ให้บริการยืม ในส่วนของการเมาและขับก็เช่นกันหากพบว่ามีการเมาสุราก็จะไม่สามารถผ่านด่านได้ หากมีการขัดขืนก็จะให้ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าทำการตรวจปัสสาวะ หากพบว่ามีการดื่มสุราก็จะดำเนินตามกฎหมายอย่างเคร่งคัด ซึ่งจนถึงขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบอุบัติเหตุเป็นศูนย์อยู่ ดังนั้นในช่วง 7 วันนี้ก็จะมีการควบคุมและป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุ และฝากเตือนพี่น้องประชาชนหากมีการดื่มฉลองและเกิดการมึนเมาก็ขอให้อยู่กับบ้านเฉลิมฉลองกัน ทั้งนี้เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่นี้

 

 

ปัญณวิชญ์  อยู่ดี  ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยารายงาน