นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จับชาวจีนอ้างรับจ้างดูแลเกสท์เฮาท์เถื่อนดัดแปลงเป็นห้องเช่าราคาถูกจำนวน 16 ห้อง โดยให้เช่าวันละ 600 – 700 บาท

https://www.youtube.com/watch?v=5G8y9kKmD74&feature=youtu.be

จับชาวจีนอ้างรับจ้างดูแลเกสท์เฮาท์เถื่อนดัดแปลงเป็นห้องเช่าราคาถูกจำนวน 16 ห้อง โดยให้เช่าวันละ 600 – 700 บาท

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้สั่งการให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างการกระทำความผิดของคนต่างด้าวภายในปฏิบัติการ Operation x-roy Ouylaw forelger โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2, พ.ต.อ. ณพัฒน์ศักย์ ธรรมรักษ์, พ.ต.อ.ชูศักดิ์ พนัสอัมพร รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5, พ.ต.อ.เจษฎา สวยสม รองผู้บังครับการตำรวจท่องเที่ยว 2, พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รักษาราชการแทนผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่, พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเขียงใหม่, พ.ต.อ.ปรีชา เจียห์สกุล ผกก.บริการคนต่างด้าว กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 และนายวีระพันธ์ ดีอ่อน นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ รวมแถลงข่าว

เมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 28 ธ.ค.2561 ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยว จับกุมนักท่องเที่ยวชาย ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ วัย 27 ปี คนดูแล วานิลา เพลส เกสเฮ้าส์ ย่านถนนเจริญประเทศ กลางเมืองเชียงใหม่ ที่ใช้อาคารพาณิชย์ 5 ชั้น เปิดเป็นเกสเฮ้าส์ ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าพัก จำนวน 16 ห้อง โดยให้เช่าวันละ 600 – 700 บาท ทำมานานหลายเดือน โดยที่ไม่มีใบอนุญาต ประกอบกิจการ และผู้ต้องหายังเข้ามาในฐานะนักท่องเที่ยว แต่กลับมาทำงานเป็นคนดูแลและเก็บเงินค่าเช่า พร้อมทั้งดำเนินคดี นาย หยาง เซบิน อายุ 27 ปี คนดูแลในข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 เผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า เจ้าของเกสเฮ้าส์ เป็นนักศึกษาหญิงชาวจีน วัย 19 ปี เช่าอาคารพาณิชย์ นำมาดัดแปลงเป็นห้องเช่า มีจำนวนทั้งหมด 16 ห้อง ขณะเข้าจับกุมได้เดินทางกลับประเทศจีนไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ ในข้อหา ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 ยังเผยอีกว่า ยังมีสถานประกอบกิจการโรงแรม อีกหลายแห่ง ที่ดำเนินกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นนอมินีชาวจีน ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินตรวจสอบพร้อมดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เป็นการเอาเปรียบ ผู้ประกอบการรายอื่นต่อไป.


นิมิตร โปธา ภาพทรงวุฒิ ทับทอง..รายงาน