ภัยพิบัติ

ร้อยเอ็ด… วอนผู้ใจบุญ! ช่วยเหลืออาสากู้ภัยฯ เหตุไฟไหม้บ้าน และ ยุ้งข้าวเปลือกวอด

ร้อยเอ็ด…
วอนผู้ใจบุญ! ช่วยเหลืออาสากู้ภัยฯ เหตุไฟไหม้บ้าน และ ยุ้งข้าวเปลือกวอด
*สืบเนื่องจากบ่ายสามโมงเย็นของวันที่ 4 ธ.ค.2562 ร.ต.อ.สุนทร วงษกร พนักงานสอบสวน สภ.โพนทองได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณบ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 7 บ้านหนองดง ตำบลโคกสูง อำเภอโพนทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานขอรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลตำบลโคกสูง เทศบาลตำบลโพนทอง และใกล้เคียง รีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ปกครอง ในที่เกิดเหตุปลูกเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกใต้ถุนสูง มุงด้วยหลังคาสังกะสี เพลิงได้ลุกไหม้ภายในเวลาอันรวดเร็วจนวอดได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง…

**วันนี้ 5 ธ.ค.2562 นายพิ้ม บูรณะวัฒน์ อายุ 61 ปี อาสาสมัครกู้ภัยอโศก จุด ตำบลโคกสูง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด. เจ้าของบ้าน และยุ้งเก็บข้าวเปลือกที่โดนอัคคีเพลิงเผาผลาญจนวอด กล่าวว่า บ้านตนเองใช้เป็น ที่ทำงานด้วย โดยใช้ใต้ถุนบ้านเป็นจุดรวมพลอาสากู้ภัยอโศก ตำบลโคกสูง ยุ้งข้าวที่เก็บข้าวเปลือกอยู่ด้านหลังหลังบ้านก็โดนเพลิงผลาญจนวอด จึงอยากวอนขอผู้ที่ใจบุญที่อยากช่วยเหลือบริจาค เพื่อนำมาซื้อข้าวกิน สามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่ นายพิ้ม บูรณวัฒน์ บ้านหองดง ต.โคกสูง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด. หรือ ธนาคาร ธกส. สาขาโพนทอง(ระหัสสาขาา 0176) บัญชีเลขที่ 012222337487.

*** ทางด้านว่าที่ร้อยโท บุญเกิด เมืองแวง ปลัดเทศบาลตำบลโคกสูง กล่าวว่า ได้รายงานให้ทางอำเภอ และ จังหวัด ทราบแล้ว
1.วันนี้ให้การช่วยเหลือโดยนำเต็นท์มากาง และนำเครื่องอุปโภคบริโภค อย่างเช่น น้ำดื่ม ไฟส่องสว่าง นำมาช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น
2.ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงและสำรวจความเสียหาย
3.ให้ผู้ประสบภัยกรอกเอกสารแบบสอบข้อเท็จจริงผู้ประสบภัยพร้อมแนบสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน
4.ให้ผู้ประสบภัยกรอกแบบ ปค 14
5.ทำบันทึกข้อความ ถึงนายกเทศบาลฯ(ผ่านปลัด) เรื่อง รายงานผลการตรวจสอบความเสียหายและการช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยพิบัติ
6. ทำบันทึก ขออนุมัติจ่ายเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย
ึ7. ออกหนังสือรับรองผู้ประสบภัยประเภทบุคคลธรรมดาตามระเบีบยต่อไป

ดำเนิน พรมไชยา/รายงาน