Reporter&Thai Army ภัยพิบัติ

สงขลา ตร.ทางหลวงร่วมกับหน่วยบินสงขลา บินสำรวจพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายจากพิษพายุ ปาบึก

สงขลา ตร.ทางหลวงร่วมกับหน่วยบินสงขลา บินสำรวจพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายจากพิษพายุ ปาบึก

ตำรวจทางหลวงร่วมกับหน่วยบินสงขลานำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่แลเส้นทาง 408 ตั้งแต่อ.สทิงพระ อ.ระโนด จ.สงขลา และอ.หัวไทร อ.ปากพนัง จนถึงแหลมตะลุมพุก จ.นครศรีธรรม หลังถูกพายุปาบึกพัดถล่มพบเส้นทางใช้การได้ดีทั้งขาขึ้นและขาล่อง แต่ยังมีร่องรอยของบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายบริเวณกว้างโดยเฉพาะในพื้นที่อ.ปากพนัง และแหลมตะลุมพุกที่พายุขึ้นฝั่ง
วันนี้(6ม.ค.) พ.ต.อ. ภาคิน ณ ระนอง ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวงร่วมกับหน่วยบินสงขลา นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจเส้นทางถนนสาย 408 ตั้งแต่อ.สทิงพระ อ.ระโนด จ.สงขลา และอ.หัวไทร อ.ปากพนัง จนถึงแหลมตะลุมพุก จ.นครศรีธรรม และสภาพความเสียหายของพื้นที่จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึก

โดยพ.ต.อ. ภาคิน ณ ระนอง ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า สภาพถนนสาย408 ขณะนี้สามารถใช้การได้ดีทั้งขาขึ้นและขาล่อง โดยมีการเคลียร์พื้นที่นำสิ่งกีดขวางทั้งต้นไม้ที่หักโค่นและเสาไฟฟ้าที่ล้มออกจากถนนแล้ว รวมทั้งระบบสัญญาณโทรศัพท์ซึ่งสามารถใช้การได้ตลอด

แต่ในส่วนของพื้นที่อ.ปากพนังจนถึงแหลมตะลุมพุกที่พายุขึ้นฝั่งนั้นยังคงมีร่องรอยของความเสียหายของบ้านเรือนที่ถูกพายุพัดถล่มรวมทั้งยังมีน้ำท่วมขัง ซึ่งจะประสานข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา