เกษตรกร

ร้อยเอ็ดคัดเลือกกลุ่มผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี 2562เพื่อยกย่องประกาศเกียรติคุณเกษตรกร สถาบันเกษตรกรและสหกรณ์ที่มีผลงานดีเด่น ให้ปรากฏต่อสาธารณชนทั่วไป /สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

ร้อยเอ็ดคัดเลือกกลุ่มผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี 2562เพื่อยกย่องประกาศเกียรติคุณเกษตรกร สถาบันเกษตรกรและสหกรณ์ที่มีผลงานดีเด่น ให้ปรากฏต่อสาธารณชนทั่วไป
/สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

วันนี้ (7 มกราคม 2562) เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวพบปะคณะกรรมการคัดเลือกกลุ่มผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี 2562 ณ ที่ทำการกลุ่มผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวบ้านดงยาง ตำบลดินดำ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีนโยบายให้ดำเนินการคัดเลือกเกษตรกร สถาบันเกษตรและสหกรณ์ดีเด่นแห่งชาติ เป็นประจำทุกปี เพื่อยกย่องประกาศเกียรติคุณเกษตรกร สถาบันเกษตรกรและสหกรณ์ที่มีผลงานดีเด่น ให้ปรากฏต่อสาธารณชนทั่วไป และกรมการข้าวได้รับมอบหมายให้ดำเนินการคัดเลือกเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นด้านข้าว

ประกอบด้วยเกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพทำนา กลุ่มผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวดีเด่น ศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชนดีเด่น ประเภทข้าวหอมมะลิและศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชนดีเด่น ประเภทข้าวอื่นๆ สำหรับกลุ่มผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวบ้านดงยาง เป็นกลุ่มผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวขาวดอกมะลิ 105 ให้กับศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรที่มีความเข้มแข็ง ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวได้คุณภาพตามมาตรฐานของกรมการข้าวและตามเป้าหมายการผลิต

—///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129–