Uncategorized

สงขลา จนท.เข้าตรวจสอบบ้านพักอดีตครู ถูกฆ่าแขวนคอ ชิงรถทำคาร์บอมส์

สงขลา จนท.เข้าตรวจสอบบ้านพักอดีตครู ถูกฆ่าแขวนคอ ชิงรถทำคาร์บอมส์

ตำรวจสภ.สะบ้าย้อย และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานภายในบ้านพักของอดีตครูที่ถูกฆ่าแขวนคอและชิงรถไปประกอบระเบิดคาร์บอมนำไปวางที่อ.เทพา พบหลักฐานสำคัญหลายอย่าง เร่งนำไปตรวจดีเอ็นเอและสอบสวนพยานแวดล้อมรวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย
ความคืบหน้าเหตุคนร้ายฆ่าแขวน นายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี อดีตครู คาบ้านบ้านเลขที่ 123/8 หมู่1 บ้านหว้าหลัง ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และชิงรถกระบะไปประกอบเป็นระเบิดคาร์บอมระหว่างฐานหน่วยเฉพาะกิจสงขลากับสภ.สะบ้าย้อย อ.เทพา ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ2นาย

ล่าสุดตำรวจสภ.สะบ้าย้อย และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ภายในบ้านพักนายอมตะ พบว่าจุดที่ถูกนำไปแขวนคออยู่ในบริเวณห้องหน้าห้องครัว คนร้ายใช้เชือกสีขาวผูกคอแขวนกับขื่อหลังคาความสูงราว2 เมตร ใช้เทปกาวพลาสติกสีน้ำตาลปิดปาก มัดมือไพล่หลังด้วยเชือกสีขาวและมัดเท้าด้วยเชือกสีขาว
นอกจากนี้ที่บริเวณโต๊ะหน้าบ้านมีถ้วยกาแฟวางอยู่4 ถ้วย รองเท้าแตะ1 ข้าง และปืนลูกกรดหายไป1 กระบอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บหลักฐานทั้งหมดเอาไว้เพื่อนำไปตรวจดีเอ็นเอหาร่องร่องของคนร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอย่างน้อย4 คน
แต่ยังไม่แน่ชัดว่าแก้วกาแฟที่พบ4 แก้วนั้นเป็นการนั่งทานกับกลุ่มเพื่อนหรือเป็นของคนร้ายที่อาจจะรู้จักและทำทีมาหาที่บ้านก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนพยานแวดล้อมเพื่อหาเบาะแสของกลุ่มคนร้าย รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถกระบะออกจากบ้านไปก่อเหตุวางระเบิดคาร์บอมส์ที่อ.เทพา

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/B18a3czYOiU