Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิษณุโลก ประจำปี 2562

เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิษณุโลก ประจำปี 2562 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และจัดหารายได้ไว้ใช้จ่ายในกิจการเหล่ากาชาด และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 เวลา 19.29 น. พลตรี จรัส ปัญญาดี เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด “งานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิษณุโลก ประจำปี 2562” โอกาสนี้ เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ได้เยี่ยมชมการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 และการออกบูธจัดแสดงกิจกรรมต่างๆของกองทัพภาคที่ 3 ด้วย ที่บริเวณเวทีกลางหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธาน, มี นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ,นายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ และ นายสุรชัย มณีประกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกทั้ง 3 ท่าน พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก เข้าร่วมในพิธีเปิดงานเป็นจำนวนมาก

ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นใน ระหว่างวันที่ 9 – 20 มกราคม 2562 ระยะเวลารวม 12 วัน 12 คืน และนับเป็นการจัดงานต่อเนื่องทุกปีเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และจัดหารายได้ไว้ใช้จ่ายในกิจการของเหล่ากาชาดและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งหลังจากที่พิธีเปิดงานเสร็จสิ้นลง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินไปที่บริเวณบู๊ตของร้านกาชาดพาโชค เพื่อเยี่ยมชมการออกร้านกาชาด ก่อนที่ท่านจะทำการนำสลากที่มีรางวัลใหญ่อาทิ รถจักรยายนต์ รถจักรยาน ตู้เย็น ทีวี เครื่องใช้ไฟฟ้า ผ้าห่มและอื่นๆ อีกมากมายใส่ลงไปในไหทองคำเพิ่มขึ้นอีกเพื่อประชาชนจะได้มีโอกาสลุ้นรางวัลใหญ่เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยร้านกาชาดพาโชค จะเปิดให้ประชาชนร่วมสนุกรับรางวัล ตั้งแต่เวลา 10.00 – 24.00 น. ทุกวัน

ภายในงานมีการแสดงนิทรรศการของหน่วยงานราชการในจังหวัด การแสดง แสง สี เสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช การประกวดนางสาวพิษณุโลก การแสดงศิลปะหัตกรรมพื้นบ้าน การประกวดและจำหน่ายของดีขึ้นชื่อ สุนัขบางแก้ว การประกวดร้องเพลงผู้นำท้องที่ผู้น้ำท้องถิ่นของทั้ง 9 อำเภอ การออกร้าน “ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ จังหวัดพิษณุโลก” ผลิตภัณฑ์ของดีอาหารอร่อยของชุมชนทั้ง 9 อำเภอ

ในขณะที่บรรยากาศของการเปิดงานในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าและอาหารรับประทานภายในงานอย่างเนืองแน่น ซึ่งนอกจากจะจับจ่ายซื้อสินค้าภายในงานแล้ว ยังพาครอบครัวร่วมลุ้นรางวัลด้วยการล้วงไหทองคำ ภายในร้านกาชาดพาโชค รับรางวัลใหญ่กันไปถ้วนหน้า อีกด้วย
อีกทั้งยังมีคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินชื่อดังของประเทศไทยสับเปลี่ยนมาทำการแสดงกันทุกวัน โดยในวันนี้จะเป็นการเปิดการแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรีเพื่อชีวิต “วงคาราบาว”

ขอบคุณภาพ / ข่าว จาก ศปส.ทภ.3 และ ส.ปชส.พิษณุโลก