อุบัติเหตุ

ลำพูน-ตีนผีชนดับ 3 ศพ สลด!! กระบะบรรทุกลำไย สังเวยทั้งครอบครัว

ลำพูน-ตีนผีชนดับ 3 ศพ สลด!! กระบะบรรทุกลำไย สังเวยทั้งครอบครัว

เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 12 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทวีเดช พุฒหมื่น สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันเหตุเกิดบนถนนสาย ลี้ – ลำพูน บ้านวังหลวง หมู่ 1 ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ หลังจากรับแจ้ง จึงงานงานให้ พ.ต.อ.ดรณภพ ศิริชัย ผกก. สภ.บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ทราบก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพวก และเจ้าหน้าที่กู้ภัย จังหวัดลำพูน

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์รถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิซิ สี่ประตูสีเทา ทะเบียน กบ 4852 เชียงใหม่ สภาพพังยับเยิน มีนายนิคม โยจินา อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 2 ตำบลศรีวิชัย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ส่วนรถอีกคันเป็นรถยนต์กระบะบรรทุกลำใย ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบอร์น ทะเบียน บย-213 ลำพูน จอดอยู่สภาพยับเช่นกับ ในรถพบศพ นายแสวง ปาระมี อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 420 หมู่ 11 ตำบลป่าไผ่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ส่วนข้างคนขับมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส คือ นางชลิตา ปาระมี อายุ 52 ปี ภรรยา นายแสวง และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายนิคม ฯ ขับขี่รถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน กบ 4852 เชียงใหม่ จากบ้านป่าพลู มุ่งไปอำเภอลี้ จ.ลำพูน จากทางตรงเข้าสู่ทางโค้ง ด้วยความเร็วคล่อมจุดกึ่งกลาง เป็นเส้นทึบ ขณะเดียวกัน มีนายแสวงฯ พร้อมภรรยา ขับรถยนต์กระบะบรรทุกลำไย จากอำเภอลี้ มาตามเส้นทางมุ่งหน้ามาอำเภอบ้านโฮ่งในลักษณะคล่อมกึ่งกลางถนน เช่นกัน จากการตรวจที่เกิดเหตุการณ์ชนตรงจุดกลางถนนเส้นทึบ โดยในรถของนายแสวงฯ มี นางชลิตา ภรรยาโดยสารมาด้วย เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุจึงเกิดชนกันตรงจุดกึ่งกลาง

เบื้องตันสันนิษฐานว่า เป็นการขับโดยใช้ความระมัดระวังไม่เพียงพอของทั้งสองฝ่าย เป็นเหตุให้รถยนต์ทั้งสองคันชนกัน มีผู้ถึงแก่ความตายทั้งสองฝ่าย รวม 3 ราย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้แพทย์หรือผู้ที่เชี่ยวชาญดำเนินการตรวจพิสูจน์ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับขี่ทั้ง 2 รายเพื่อดำเนินการต่อไป

……………………
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน