ข่าว พะเยา อาหารและยา

พะเยา อาหารแปลกจระเข้ปิ้งนมสดขายดีคนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

พะเยา อาหารแปลกจระเข้ปิ้งนมสดขายดีคนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

เมนูสุดแปลก เนื้อจระเข้ปิ้งนมสด หลังแม่ค้าจากจังหวัดลำพูน นำเนื้อจระเข้มาแปรรูปและปิ้งนมสด ขายให้กับชาวบ้านจังหวัดพะเยา ซึ่งไม่เคยมามีก่อนในพื้นที่จังหวัดพะเยา ทำให้มีลูกค้าเดินทางมารอคิวซื้อเพื่อลิ้มลองความแปลกใหม่ จากเนื้อจระเข้ย่างนมสดกันอย่างเนืองแน่น

 

ชาวบ้านจำนวนมากต่างมายืนรอคิวรอซื้อและมุงดูร้านจรเข้ปิ้งนมสด ที่ชาวจังหวัดลำพูน นำมาจำหน่ายในงานกาชาดจังหวัดพะเยา กันอย่างเนืองแน่น และถือว่าเป็นเมนูแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งสร้างความสนใจและตื่นเต้นกับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนแต่ละคนต่างรอคิวซื้อชิมกันอย่างคึกคักอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่ไม่เคยทานกันมาก่อน

 

ขณะที่นางอมรรัตน์ เสพันธ์จร แม่ค้าขายเนื้อจระเข้ย่างนมสด กล่าวว่าทางร้าน ได้นำเนื้อจระเข้มาย่างนมสด มาขายที่พะเยา วันนี้เป็นวันแรก ซึ่งสร้างความสนใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยจะขายไม้ล่ะ 20 บาท เวลาย่างปิ้งจะส่งกลิ่นหอมเหมือนปิ้งไก่ บางคนอยากลองก็ซื้อทาน บางคนแวะดูไม่กล้าทาน และสังเกตุคนที่ซื้อทานจะสอบถามถึงรสชาติ เนื้อที่นำมาทำจระเข้ปิ้งนมสดซึ่งสามารถนำทุกส่วนมาทานได้ และถือเป็นเมนูใหม่และเป็นที่นิยมและกระแสตอบรับจากลูกค้าดีมาก เนื้อจะมีความหวานอร่อย เพราะมีการปรับสูตรตลอดและมาลงตัวกับจระเข้ปิ้งนมสด โดยผสมครื่องที่เป็นสูตรเฉพาะของร้าน และมาขายจังหวัดพะเยาเป็นวันแรกก็ขายดีลูกค้าส่วนใหญ่ไม่เคยทานจึงลองชิมกัน และลูกค้าชมว่าอร่อยและกลับมาซื้ออีก จึงมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่องและต้องรอคิวกันเลยทีเดียว

https://youtu.be/Cvlz03bn1Mc