ข่าวร้องเรียน

ผู้ประกาศ……….ผู้เสียหาย จังหวัดชลบุรี รวมตัวกันกว่า 30 คน เข้าร้องต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าช่วยเหลือจากการโดนมิจฉาชีพหลอกลวง เงินมูลค่าเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

ผู้ประกาศ……….ผู้เสียหาย จังหวัดชลบุรี รวมตัวกันกว่า 30 คน เข้าร้องต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าช่วยเหลือจากการโดนมิจฉาชีพหลอกลวง เงินมูลค่าเสียหายกว่า 40 ล้านบาท
เทปข่าว………..ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ได้มีประชาชน จังหวัดชลบุรี กว่า 30 คน โดยที่มีคนจังหวัดพิษณุโลก จำนวนหนึ่ง เข้าร่วมด้วย ได้ชูป้ายร้องเรียนการถูกหลอกเงิน ที่ได้มีการชักจูงจากการเกลี้ยกล่อมทางโทรศัพท์มือถือ และเข้าไปชักชวนถึงที่บ้านโดยการดึงไปเป็นเพื่อนทางไลน์ในกลุ่มให้ ร่วมลงทุนซื้อขายเงินดิจิตอล เช่น บิทคอยน์ จะได้รับเงินปันผล 1 เปอร์เซ็น ต่อวัน ซึ่งจะนัดจ่ายเงินปันผล ทุก 300 วัน ทั้งนี้ ทำให้มีการชักชวนต่อๆกันไป ที่ในจังหวัดชลบุรี มีผู้เสียหายมากกว่า 200 ราย โดยที่บางราย ต้องสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท รวมมูลค่า กว่า 40 ล้านบาท จึงต้องการให้ทางนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากผ่านไป 5 เดือน ที่ไปแจ้งความกับทาง สภ.พนัสนิคม แต่คดีไม่คืบหน้า อีกทั้ง ยังถูกตัดตอนอัยการสั่งไม่ฟ้องอีกด้วย
ซึ่งในวันนี้ นางธัญญารัตน์ สิทธิเจริญยศ อายุ 53 ปี 1 ในผู้เสียหายที่สูญเงินมากกว่า 2 ล้านบาท เผยได้รู้จักกับนางธนพร ขอสงวนนามสกุล ที่เป็นคนชลบุรี ได้มีการชักชวนโดยบอกไม่ต้องทำงานก็รวยได้ ทำให้หลงเชื่อเสียเงินดังกล่าว เบื้องต้นนายธรินทร์ นวลฉวี เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้รับเรื่องส่งต่อให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี
ขณะที่นางพยุง เอี่ยมศรี อายุ 60 ปี กล่าวว่า ได้ร่วมลงทุนไปจำนวน 35,000 บาท โดยได้ชักจูงลูกชายเข้าร่วมด้วย เพราะไม่มีความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แต่ไม่คิดว่าจะมาถูกหลอก เลยให้ผู้เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ

รุ่งรัตน์ สุบินตัน ถ่ายภาพ ธัญกิตติ์ อ่อนแสง รายงาน