ข่าวร้องเรียน

สตูล ทวงคืนผืนป่าพลิกฟื้นป่าชายเลน 70 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา

สตูล ทวงคืนผืนป่าพลิกฟื้นป่าชายเลน 70 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา
วันนี้25พ.ค.2561ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 34 (เจ๊ะบิลัง) และ 35 (ตำมะลัง)สำนักการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

(สชว.กอ.รมน.)โดย ร.อ.ปิยะเชษฐ์ หนูฉ้ง ผช.หน.บก.ควบคุม สขว.กอ.รมน.ที่ 4 ร่วมกับ นายวิสิษฐ์ สุทธิสว่าง หัวหน้าสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลน ที่ 35 (เจ๊ะบิลัง สตูล)

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทวงคืน (พลิกฟื้น) ผืนป่าชายเลน จ.สตูล หน่วยงานเจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 เจ้าหน้าที่สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 34 – 37

และ 41 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สต.4 (ควนขัน) กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง จ.สตูล

และเจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายที่ 436 ได้สนธิกำลังดำเนินการเพื่อปฏิบัติการทวงคืน (พลิกฟื้น) ผืนป่าชายเลยที่ถูกบุกรุกในพื้นที่เป้าหมาย AO 3 บ้านกาลันยีตัน ม.5 ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล พื้นที่รับผิดชอบของสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 35 (เจ๊ะบิลัง สตูล) ท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

ตรวจยึดพื้นที่ป่าถูกบุกรุก ยึดถือครอบครอง ทำประโยชน์ จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 70 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา พบว่าพื้นที่เป้าหมายมีสภาพทำประโยชน์เป็นบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำ จำนวน 13 บ่อ และปลูกพืชผลอาสิน ปลูกปาล์มน้ำมัน จำนวน 27 ต้น มะพร้าว จำนวน 64 ต้น มะม่วง จำนวน 2 ต้น มะขาม จำนวน 6 ต้น กระท้อน จำนวน 1 ต้น มะกรูด จำนวน 1 ต้น มะนาว จำนวน 1 ต้น ลองกอง จำนวน 1 ต้น ขนุน จำนวน 1 ต้น บนคันดินบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำ สำหรับบ่อกุ้งดังกล่าวเป็นบ่อกุ้งที่ถูกทิ้งร้างมานานหลายปี สภาพบ้านพักถูกรื้อทิ้งต้นไม้ขึ้นรกร้างมานานแล้วสภาพบ่อก็มีสภาพที่ไม่ได้ใช้งานมานานแล้วเช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายตรวจยึดดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

Comments are closed.