Uncategorized

บุรีรัมย์ ภูมิใจไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัวผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ทั่วประเทศ

พรรคภูมิใจไทย ใช้สนามแข่งรถ”ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต”เปิดตัวผู้สมัครทั่วประเทศ พร้อมแถลงนโยบายใหญ่หนุนกัญชาไทยปลูกได้เสรี ปู่ชัยเป่าหัวอนุทิน เป็นสิริมงคล มีสมาชิกและผู้สนับสนุนมารวมตัวกันกว่า 2 หมื่นคน

วันที่ 17 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แข่งรถ”สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต”บุรีรัมย์ มีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัวผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ทั่วประเทศ

มีแกนนำพรรคสำคัญได้ทยอยเดินทางมาจนครบ โดยก่อนจะมีการเปิดเวทีปราศรัย ได้มีนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรและประธานรัฐสภา เดินทางมาให้กำลังใจ ผู้ผ้าขาวม้า พร้อมเป่าหัวนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก่อนขึ้นเวที อีกด้วย

ขณะที่ผู้สนับสนุนและประชาชนต่างลงทะเบียนสนับสนุนนโยบายของพรรค เช่นการแบ่งปันกำไรข้าว กำหนดการผลิต ประกันความเสี่ยง หาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ไปจนถึงการจัดจำหน่าย และการแบ่งปันกำไร เน้นในการเข้าไปแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชน ปัญหาหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

รวมถึงนโยบายยกระดับอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เพิ่มค่าตอบแทน 2,500-10,000 บาทต่อเดือน

โดยเฉพาะนโยบายการปลูกกัญชาเสรี โดยชี้ให้เห็นประโยชน์ของกัญชา ซึ่งซื้อขายกันอยู่ที่กิโลกรัมละ 17,000 บาท และมีมูลค่าทางเศรษฐกิจโดยรวมอย่างมหาศาล ที่สำคัญกัญชาไทยก็มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก ดังนั้น เพื่อแก้ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน พรรคภูมิใจไทยจะผลักดันกัญชาให้เป็นพืชเศรษฐกิจให้ได้

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์