ข่าวบันเทิงและกีฬา

ลีคเยาวชนแห่งชาติรุ่นอายุ 15 ปี อยุธยายูไนเต็ด อะคาเดมี่ เสมอ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์

ข่าว ลีคเยาวชนแห่งชาติรุ่นอายุ 15 ปี อยุธยายูไนเต็ด อะคาเดมี่ เสมอ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 19 มกราคม 2562 นายอดิเรก พันธ์ไพโรจน์ หัวหน้าครูผู้ฝึกสอน ทีมอยุธยายูไนเต็ด สังกัดสโมสรอยุธยายูไนเต็ด อะคาเดมี่ ซึ่งอดีตท่านเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผย ภายหลัง รายการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวขนแห่งชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบลีกโซนนัดที่ 5 ภาคกลาง นัดพบกันระหว่างทีม อยุธยา ยูไนเตด กับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์ ณ สนามฟุตบอลแม้นอินทน์ หมู่ 3 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ซึ่งสรุปผลการแข่งขัน ทีม อยุธยา ยูไนเตด เสมอสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์ ด้วย Score 1:1 โดยครึ่งแรกทีม อยุธยา ยูไนเตด ตาม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์ ด้วย Score 0:1 จากนั้นครึ่งหลังทีม อยุธยา ยูไนเตด ตีเสมอ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์ ด้วย Score 1:1 โดยการยิงของ.นายเจษฎา. จันโท สรุปผลแข่งขัน ทีม อยุธยา ยูไนเตด เสมอสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์ ด้วย Score 1:1 นับเป็นความสำเร็จอีกย่างก้าวหนึ่งของลีคเยาวชนแห่งชาติรุ่นอายุ 15 ปี ของทีมอยุธยายูไนเต็ด อะคาเดมี่ในครั้งนี้ ที่ผ่านมาทางเรา ได้พยายามวางแผนการทั้งการฝึกซ้อมอย่างเข้มงวด และการลงเล่นเป็นทีม รวมทั้งได้ให้มีการพบอุ่นเครื่องกับทีมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ต้องขอบคุณทางสโมสร รวมทั้งผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุนอย่างจริงจัง นับเป็นความภาคภูมิใจที่เราได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในด้านฟุตบอล ลีคเยาวชนแห่งชาติรุ่นอายุ 15 ปี ของทีมอยุธยายูไนเต็ด อะคาเดมี่ ให้ก้าวสู่ระดับอีกขั้นหนึ่ง ทั้งนี้เรามีความพร้อมทั้งด้านสนามเป็นทุนอยู่แล้ว และคาดว่าเราจะสามารถพัฒนาทีม และสร้างเด็กขึ้นไปเรื่อย ๆ
ซึ่งหากดูตารางผลการแข่งขันในรอบที่ผ่านมามีทั้งหมด 10 ทีม เรียนลำดับคะแนนดังนี้

1. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
2. นครสวรรค์ เอฟซี
3. ทรูแบงค์ค็อก ยูไนเต็ด
4. อยุธยาเอฟซี
5. ชัยนาท ฮอร์บิล
6. มหาวิยาลัยปทุมธานี
7. อยุธยายูไนเต็ด
8. โดม เอฟซี
9. สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครสวรรค์
10. มหาวิทยาลัยรังสิต
พบว่าที่ผ่านมาทีมอยุธยายูไนเต็ด อยู่ในลำดับที่ 7จาก 10 อันดับ

ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีการเพลย์ออฟ ลีกโซนภาค โดยนักฟุตบอลอายุรุ่นไม่เกิน 15 ปี สโมสรฟุตบอลอยุธยายูไนเต็ด อะคาเดมี่ ได้ผ่านเข้ารอบการคัดเลือกการแข่งขันดังกล่าว ก้าวเข้าสู่การคัดแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติครั้ง ซึ่งต้องลงแข่งขันรวมทั้งสิ้น 18 แมท ในวันเสาร์ช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 2561 ถึง เดือนพฤษภาคม 2562

ภาพข่าว///สุนทร สอนแสนสุข//ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา