Uncategorized

บุรีรัมย์-ชาวบ้านเตือนไม่ฟัง!! สระลึก 10 เมตร กลืนวัยรุ่น 18 ปีจมน้ำดับต่อหน้าต่อตา

วัยรุ่น 18 ปี ชาว ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ จมน้ำต่อหน้าชาวบ้าน ที่พยายามเรียกให้ขึ้นจากสระ เพราะน้ำลึกถึง 10 เมตร แต่ไม่ฟังเสียงว่ายเล่นจนหมดแรง ต้องให้กู้ภัยมางมร่างขึ้นมา

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 19 ม.ค.62 ตำรวจ สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนจมน้ำในสระน้ำกลางหมู่บ้านบาระแนะ ต.หนองแวง จึงประสานหน่วยกู้ภัยหลวงปู่สุข พร้อมแพทย์โรงพยาบาลละหานทราย ร่วมไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่กลางหมู่บ้าน ซึ่งมีความลึกกว่า 10 เมตร พบชาวบ้านมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก นักประดาน้ำของกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ลงค้นหา ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างขึ้นมาได้ ทราบชื่อต่อมาคนเสียชีวิตคือ นายมินธาดา ตอพุดซา อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 345 ม.8 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย บุรีรัมย์

สอบถามชาวบ้านทราบว่า ผู้ตายเป็นสติไม่ค่อยจะสมประกอบ ได้ลงไปเล่นน้ำชาวบ้านที่พบเห็นจึงตะโกนเรียกให้ขึ้นจากน้ำเพราะน้ำลึกและกว้าง แต่นายมินธาดา ไม่ยอมขึ้น ยังว่ายเล่นอยู่กลางน้ำ

ไม่นานนายมินธาดา ก็เริ่มหมดแรง แล้วค่อยๆจมลงต่อหน้าชาวบ้าน โดยไม่มีใครกล้าลงไปช่วย เพราะสระน้ำกว้างและลึก จึงโทรศัพท์ไปที่ 191 ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่มาช่วยงมร่างขึ้นมา

เบื้องต้นญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ก่อนเจ้าหน้าที่จะมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว ภูมิภาค จ. บุรีรัมย์