ข่าวบันเทิงและกีฬา

ภูเก็ตจัดการแข่งขันเทควันโดนานาชาติภูเก็ตแชมเปี้ยนชิพครั้งที่ 3 ประจำปี 2561

ภูเก็ตจัดการแข่งขันเทควันโดนานาชาติภูเก็ตแชมเปี้ยนชิพครั้งที่ 3 ประจำปี 2561

27 พ.ค. 2561 เวลา 10.30 น. ณ โรงยิม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเทควันโดนานาชาติ โดยมี นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับ พร้อม คณะกรรมการแข่งขัน

และนักกีฬาเทควันโดจากหลากหลายประเทศ นายวิรัชฯกล่าวว่า ในการจัด การแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากนักกีฬาเทควันโด จากทั่วประเทศ และจากหลากหลายชาติ ไม่ว่าจะเป็น ไทย เกาหลี รัสเซีย จีน ญี่ปุ่น ได้ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน ทั้งประเภทพุ่มเซ่( ท่ารำ )และการต่อสู้ การกีฬาเป็นสิ่งประเสริฐอย่างหนึ่ง ซึ่งบันดาลให้ผลหลายประการ กีฬาจะช่วยเสริมสร้างพลานามัย ให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงฝึกความอดทน กีฬาฝึกหัดให้มีความปราดเปรียว ว่องไว ให้มีไหวพริบรู้จักการตัดสินใจ และแก้ปัญหาเฉพาะหน้า กีฬาช่วยสร้างกำลังใจให้แข็งแรงสร้างนิสัยการต่อสู้ มีมานะไม่ท้อถอย ต่อความยากลำบาก และอุปสรรคทั้งปวง และช่วยกระชับมิตรไมตรีระหว่างกันอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มอบโล่ ประกาศเกียรติคุณ แก่ผู้สนับสนุนการแข่งขัน และมอบของที่ระลึกและเกียรติบัตร ให้เเก่ทีมเทควันโด ประเทศต่างๆและชมการแสดงจากนักกีฬา ทีมKOREA

ชัยมงคล สุวรรณวงค์ /จ.ภูเก็ต รายงาน