ข่าวร้องเรียน

อดีต ผวจ.ดราม่า โพสต์ร้องปลัดมหาดไทย จัดการคอนโดรังนกก่อเหตุรำคาญเมืองบางสะพาน

อดีต ผวจ.ดราม่า โพสต์ร้องปลัดมหาดไทย จัดการคอนโดรังนกก่อเหตุรำคาญเมืองบางสะพาน
วันที่ 1 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประดิษฐ์ ยมานันท์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก และ อดีตรองอธิบดีกรมการปกครอง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อให้หน่วยงานต่างๆแก้ไขปัญหา การเปิดเสียงนกในคอนโดเลี้ยงนกอีแอ่นที่ตลาดท่าเกวียน เขตเทศบาลตำบลกำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน ทำให้เกิดเหตุรำคาญ และเสนอให้ย้ายนายอำเภอประทิว ที่มีการเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาการเลลี้ยงนกอีแอ่น มาแก้ปัญหาการเลี้ยงรังนกอีแอ่น ที่ตลาดท่าเกวียน บางสะพาน
โดยเฟซบุ๊คของนายประดิษฐ์ ระบุว่า “ ท่านปลัดกระทรวงมหาดไทยที่เคารพครับ. กรุณาย้ายท่านนายอำเภอปะทิว มาแก้ปัญหาที่ตลาดท่าเกวียน อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์หน่อยครับ ขณะนี้เป็นเวลาเที่ยงคืนแล้ว ผู้ประกอบการเลี้ยงนกบางคน ยังคงเปิดเครื่องขยายเสียง “เสียงนก” โดยปราศจากการเคารพสิทธิของสุภาพชนที่ต้องอยู่อาศัยในบริเวณนี้เลย. ท่านปลัดกระทรวงมหาดไทยที่รักและเคารพครับ ท่านสั่งได้ทั้งกรมการปกครองและกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ท่านช่วยพวกผมได้แน่นอนครับ. ขอบคุณมากครับ “
นอกจากนี้ นายประดิษฐ์ ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า ถึงเวลาที่ผู้ประกอบการรังนกต้องคำนึงถึงประโยชน์สุขของเพื่อนร่วมชุมชนและต้องคำนึงถึงการปฏิบัติที่ชอบด้วยกฎหมายบ้านเมืองครับ วันนี้คืนวันที่ 31 เวลาใกล้เที่ยงคืน เสียงนกจากเครื่องขยายเสียงมันรังนกหลังเดิมยังดังต่อเนื่องไม่ยำเกรงสิ่งใดๆทั้งเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงและการละเมิดสิทธิ์ตามกฎหมายหรือต้องให้ร้องเรียนถึงท่านนายกรัฐมนตรีหรือต้องถวายฎีกากระนั้นฤา “ อย่าบังคับให้กลับผมต้องทำอะไรที่กล่าวข้างต้นเลย ด้วยผู้ประกอบการบ้านรังนกส่วนใหญ่ก็ล้วนเป็นคนรักใคร่นับถือกัน มีเพียงรายเดียวที่ผมเห็นว่าท่านน่าจะแย่มากๆนะ นอกจากนี้ได้มีผู้เข้ามาโพสต์ให้กำลังใจ ในเรื่องการไม่ละเมิดสิทธิคนอื่น ซึ่งเป็นมารยาทพื้นฐานที่ดีของสังคม และมีบางท่านแนะนำให้เปิดเสียงนกเหยี่ยวเพื่อใช้หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง รับรองนกอย่างอื่นหายหมด
ต่อมาในช่วงบ่าย วันที่ 1 มิ.ย.นายชัยพร ศรีนวลจัทร์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง จากศูนย์ดำรงธรรม จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายวิเชียร เกตุงาม กำนันตำบาลกำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน และผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 339 /56 หมู่ที่ 1 ต.กำเนิดนพคุณ ซึ่งเป็นบ้านที่ถูกร้องเรียน โดยมี น.ส.วิภาพร ไกลสลิต อายุ 43 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ได้ให้ความร่วมมือ โดยพาเข้าไปตรวจสอบเครื่องขยายเสียที่ใช้เรียกนกนางแอ่น จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้งดใช้เสียงตั้งแต่หลังเวลา 18.00 น. ไปกระทั้งเปิดอีกครั้งเวลา 07.00 น.เท่านั้น นอกจากนี้ จะเชิญผู้ประกอบการเลี้ยงนกนางแอ่นทั้งหมดในเขต ต.กำเดนพคุณ มาทำข้อข้อตกลง เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น หากไม่ยอมแก้ปัญหา จะใช้ พรบ.การสร้างอาคารผิดแบบเอาผิดกับผู้กระกอบการต่อไป


/////////////////////พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวโทร0993396444