Reporter&Thai Army

เปิดนะจ๊ะ…..เด็กนักเรียนดีใจเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทหารกองทัพภาคที่ 3 เต็มจุสาระความรู้เพื่อเยาวชนคนรุ่นหลัง….

เปิดนะจ๊ะ…..เด็กนักเรียนดีใจเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทหารกองทัพภาคที่ 3 เต็มจุสาระความรู้เพื่อเยาวชนคนรุ่นหลัง…

.

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 กองทัพภาคที่ 3 ต้อนรับการศึกษาดูงานและเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ทหารกองทัพภาคที่ 3 และพิพิธภัณฑ์การแจ้งทหารกองทัพภาคที่ 3 ของคณะครู อาจารย์ นักเรียนโรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล จำนวน 300 คน ผู้เข้าเยี่ยมชมจะได้ศึกษาถึงประวัติศาสตร์การก่อตั้งกองทัพภาคที่ 3 การต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ในยุคที่สังคมไทยเปลี่ยนผ่าน ตลอดจนการศึกษาถึงวีรกรรมและคุณงามความดีที่บรรพบุรุษของไทยได้ก่อร่างสร้างตัว สร้างชาติมาด้วยความอุตสาหะและเสียสละ เพื่อให้ลูกหลานไทยได้อยู่อย่างสงบสุขและภาคภูมิใจในเอกราชที่ประเทศไทยยังคงรักษาให้ยั่งยืนยงมาตราบจนทุกวันนี้ ณ พิพิธภัณฑ์ทหารทหาร กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

 

โอกาสนี้ คณะครู อาจารย์ เด็กนักเรียนโรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล ได้วางพวงมาลัย ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ และพระรูปพระพี่นางสุพรรณกัลยา ด้วย

นักเรียนเยาวชนทุกคน จะได้รับความรู้จากการบรรยายการก่อกำเนิดของกองทัพภาคที่ 3 และเพื่อปลูกฝังให้นักศึกษาวิชาทหารทุกชั้นปีมีความรักชาติ ศาสนา และสำนึกถึงวีรกรรมของบรรพบุรุษของไทยในอดีต พระมหากรุณาธิคุณของบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ที่ทรงเสียสละ ทรงกอบกู้เอกราชของราชอาณาจักรไทย เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหาร ได้รับความรู้ ประสบการณ์ มีทัศนคติ แรงจูงใจที่ดีในด้านการทหาร เศรษฐกิจ สังคม ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม ต่อไป

ทั้งนี้ นักเรียนยังได้เยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ทหารกลางแจ้ง ซึ่งจัดแสดงอากาศยาน รถหุ้มเกราะ และอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารที่เคยใช้ปฏิบัติราชการในราชการสนามในอดีต เพื่อเป็นการให้ความรู้เชิงประจักษ์แก่เยาวชนรุ่นหลังให้ตระหนักถึงคุณแผ่นดิน และวีรชนของไทยสืบมา