ข่าวบันเทิงและกีฬา

“สมเกียรติ” รรก.เลขาธิการ ศอ.บต. ชื่นชม โครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand ร่วมเปิดโอกาสสานฝันเยาวชน จชต. สัมผัสประสบการณ์ดินแดนลูกหนังระดับโลก เป็นแรงบันดาลใจสู่นักฟุตบอลอาชีพ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

“สมเกียรติ” รรก.เลขาธิการ ศอ.บต. ชื่นชม โครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand ร่วมเปิดโอกาสสานฝันเยาวชน จชต. สัมผัสประสบการณ์ดินแดนลูกหนังระดับโลก เป็นแรงบันดาลใจสู่นักฟุตบอลอาชีพ

(9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 9.00 น.) ที่ สนามฟุตบอลค่ายจุฬาภรณ์ จังหวัดนราธิวาส พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรม FC Bayern Youth Cup Thailand 2019 เพื่อคัดเลือกเฟ้นหาเยาวชนชายไทยอายุ 14-15 ปี ที่มีใจรักและทักษะในกีฬาฟุตบอล ไปร่วมแข่งขันในสนามฟุตบอลอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี รังเหย้าของทีมดัง บาเยิร์น มิวนิค โดยมีเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สนใจเข้าร่วม การคัดเลือกกว่า 300 คน

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นสืบเนื่องจากบริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย จับมือกับกลุ่มวังขนาย อลิอันว์ อยุธยา และสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค จัดทำโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็น ปีที่ 4 ร่วมกับหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ซึ่งนอกจากจะเปิดคัดเลือกเยาวชนในกรุงเทพมหานครแล้ว ยังเดินทางไปทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมถึงน้องๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมุ่งหวังให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถได้มีโอกาสไปสัมผัสประสบการณ์ในดินแดนลูกหนังระดับโลก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้สามารถพัฒนาตัวเองไปจนถึงการเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทรัพยากรที่มีความสำคัญที่สุดคือทรัพยากรมนุษย์หรือทรัพยากรบุคคล ทุกส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานเอกชนพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะพัฒนาคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะเยาวชนให้เป็นคนดี คนเก่ง ร่างกายแข็งแรงเพื่อพร้อมในการเติบโตให้เป็นบุคลากรที่มีคุณค่าในอนาคต กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเพิ่มโอกาสอีกช่องทางหนึ่งในการเฟ้นหาเยาวชนน้องๆที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลจากประเทศไทยไปแข่งขันยังประเทศเยอรมัน ขอชื่นชมและขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้สนับสนุนให้มีกิจกรรมดีๆ มีความหวังว่าหากทุกภาคส่วนช่วยกันในการเปิดโอกาสให้แก่เยาวชนในพื้นที่จากหลายทิศทางทั้งด้านวิชาการและด้านกีฬาเชื่อมั่นว่าน้องๆเยาวชนจะเติบโตเป็นคนที่มีคุณภาพได้อย่างแน่นอน

ด้าน นายศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด กล่าวว่า สำหรับการคัดเลือกเยาวชนน้องๆในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยจะทำการคัดเลือกน้องๆเยาวชนในพื้นที่จำนวนประมาณ 15 คน และเดินทางไปยังกรุงเทพมหานครเพื่อคัดเลือกในรอบสุดท้ายจากทีมงานบาเยิร์น มิวนิค ถ้ามีโอกาสอยากส่งโค้ชมืออาชีพมาฝึกสอนเพื่อพัฒนาความสามารถของโค้ชในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีศักยภาพในการถ่ายทอดทักษะด้านกีฬาฟุตบอลแก่เยาวชนในพื้นที่ให้ก้าวไปอีกระดับ เชื่อมั่นว่าในอนาคตข้างหน้าเยาวชนจากภาคใต้จะมีการพัฒนาเข้าสู่ระบบทีมชาติหรือระบบที่เป็น มืออาชีพมากขึ้น