ข่าว ร้อยเอ็ด อุบัติเหตุ

ร้อยเอ็ด.. กู้ภัยงัดร่าง และใช้เครื่องตัดถางช่วยเหลือผู้ประสพอุบัติเหตุที่ติดภายในซากรถ….

ร้อยเอ็ด..
กู้ภัยงัดร่าง และใช้เครื่องตัดถางช่วยเหลือผู้ประสพอุบัติเหตุที่ติดภายในซากรถ….
*กระบะปิคอัพมาจากจังหวัดสกล-จะกลับบ้านอุบลราชธานีแซงไม่พ้นชนสนั่นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อที่บรรทุกมันสัปหลังวิ่งสวนมาแล้วรถกระบะปิิคอัพแฉลบไปชนราวสะพานอัดก๊อปปี้ตายคาที่ เป็นหญิงหนี่งราย ติดในซากรถ อีก 3 ต้องเร่งประสานเครื่องตัดถ่างมาช่วยเหลือผู้ที่ติดภายในซากรถนานนับชั่วโมง ส่งผลให้การจราจร รถขาเข้า และ ขาออกโพนทองติดยาวนับข้างละ สาม กิโลเมตรนานนับชั่วโมงกว่าๆ**วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 20.45 น.ร.ต.อ.สุนทร วงศกร พนักงานสอบสวน สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุ ว.40 ที่ถนนหมายเลข 2046 โพนทอง-บัวขาว กม.ที่ 37 เชิงสะพานห้วยไผ่ ม. 6 บะตะกา ต.หนองใหญ่ อ.โพนทอง เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะปิคอัพ ชนประสานงา รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกมันสัปหลังที่วิ่งสวนมาแล้วแฉลบไปชนราวสะพาน และ มีคนติดภายในซากรถกระบะปิ๊คอัพ จึงประสานกู้ภัย อโศก กู้ภัยตำรวจทางหลวง กู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่งออกตรวจสอบ

***ที่เกิดเหตุพบรถ กระบะ TOYOTA แค็ป วีโก้ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บล 3913 อุบลราชธานี สภาพพังเป็นซาก อัดก็อปปี้ติดราวสะพานข้ามห้วยไผ่ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ติดภายในซากรถปิกอัพ จึงประสานกู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดเมืองร้อยเอ็ด และ กู้ภัยเมตตาธรรมจังหวัดกาฬสินธ์ ได้นำเครื่องตัดถ่างมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดภายในซากรถจำนวน ห้าคน และในจำนวนห้าคนเสียชีวิตคาที่ หนึ่งรายยังไม่ทราบชื่อกำลังประสานญาติมารับศพที่โรงพยาบาลอำเภอโพนทองส่วนคนขับกระบะทราบชือภายหลังนายบัวพัน จันทรา อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 21 ม.2 บ้านนางิ้ว ต.สะพือ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานีอาการสาหัส

****จากการสอบถามนายสุริยา ชัยพรหม อายุ อายุ 29 ปี 33 ม.2 บ้านมะพริก ต.ชีทวน จ.อุบลราชธานี คนขับรถ 18 ล้อพ่วง (คู่กรณี)หัวลากทะเบียน 81-5247 ยโสธร พ่วงทะเบียน 81 5248. ยโสธรบอกว่าตนเองบรรทุกมันจากยโสธรจะมาส่งโรงแป้งพอถึงที่เกิดเหตุเป็นสะพานเห็นกระบะวิ่งแซงขึ้นมาตนเองจะหลบลงไหล่ทางเพื่อให้ทางก็ไม่ได้เพราะเป็นสะพานจึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุครั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.โพนทอง จะได้ ตรวจสอบและสอบพยานผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป…...

ดำเนิน พรมไชยา/รายงาน