ข่าวการศึกษาและไอที

ติวเข้มครูวิทย์ สพป.นศ.2 สร้างความเข้าใจบุคลากรครูสู่นักเรียน

ติวเข้มครูวิทย์ สพป.นศ.2 สร้างความเข้าใจบุคลากรครูสู่นักเรียน เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายบุญเลิศ ธานีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 (ผอ.สพป.นศ.2) เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “สร้างความเข้าใจบุคลากรครู : มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551”
โดยมีครูผู้สอนกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัด สพป.นศ.2 เข้าร่วมการอบรม จำนวน 180 คน ณ โรงแรมแกรนด์ เซาเทิร์น อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช 

นายบุญเลิศ ธานีรัตน์ ผอ.สพป.นศ.2 กล่าวว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “สร้างความเข้าใจบุคลากรครู : มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากอักษรเจริญทัศน์และคณะวิทยากรจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นการทำกิจกรรมWorkshop เข้มข้นสไตล์ครูวิทย์ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้ค้นพบความรู้ด้วยตนเองมากที่สุด เพื่อให้ได้ทั้งกระบวนการและความรู้ จากวิธีการสังเกต การสำรวจตรวจสอบ การทดลอง แล้วนำผลที่ได้มาจัดระบบเป็นหลัก แนวคิด และองค์ความรู้ เพื่อให้เข้าใจหลักการ ทฤษฎี และกฎที่เป็นพื้นฐานในวิชาวิทยาศาสตร์และนำไปจัดการเรียนการสอนแก่นักเรียนได้อย่างมีคุณภาพ ถือเป็นการเปิดมุมมองการสอนวิทยาศาสตร์ที่จะนำไปสู่เป็นแนวทางให้นักเรียนได้ค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองและพัฒนาศักยภาพในการคิดแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง ต่อไป

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน