Uncategorized

โจรใต้วางระเบิดทหาร ตอบโต้ที่วิสามัญแกนนำ2ศพที่จะแนะ นราธิวาส ( มีคลิป )

นราธิวาส/ภาพ/ข่าวนูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้วางระเบิดทหาร ตอบโต้ที่วิสามัญแกนนำ2ศพที่จะแนะ นราธิวาส

(13 ก.พ. 62) เมื่อเวลาประมาณ 11.25 น. ร.ต.อ.ชยุต แก้วนุ้ย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด รถยนต์กระบะส่วนตัว ของ ร.ท.สุเมธ รักษ์จันทร์ ผบ.ร้อย ทพ.4510 กรมทหารพรานที่ 45 ที่บริเวณจอมปลวกด้านหลังของเสาไฟฟ้าริมถนนช่วงทางโค้งบ้านฮูลูปาเร๊ะ เส้นทางถนนทางหลวงชนบท นธ. 4008 อยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4503 ได้ปิดกั้นเส้นทาง และได้แจ้งให้ประชาชน ที่ต้องการใช้เส้นทางดังกล่าว ให้ใช้ส้นทางอื่นแทน

 

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พร้อมด้วย พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหต

จุดเกิดเหตุระเบิด บริเวณจอมปลวกด้านหลังของเสาไฟฟ้าริมถนนช่วงบริเวณทางโค้ง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ส่งผลทำให้ดินจอมปลวกกระเด็นกระจัดกระจายไปบนถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง พร้อมทั้งมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร จำนวนหนึ่งตกกระจายคลุกเคล้ากันทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียนของ ร.ท.สุเมธ ซึ่งไม่ทราบความเสียหาย รวมทั้งตัวของ ร.ท.สุเมธ เองหลังเกิดเหตุได้ขับรถยนต์กระบะกลับฐานซึ่งตั้งอยู่ ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ท.สุเมธ รักษ์จันทร์ ผบ.ร้อย ทพ.4510 กรมทหารพรานที่ 45 ได้ขับรถยนต์กระบะส่วนตัวออกจากฐาน เพื่อเดินทางมาติดต่อราชการในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส อ.ระแงะ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด ที่ลอบนำไปวางไว้แบบเร่งด่งนที่บริเวณจอมปลวกหลังเสาไฟฟ้าริมถนนทางโค้ง และเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โชคดีที่อนุภาพการทำลายล้างของระเบิดได้หักเหขึ้นท้องฟ้า ทำให้ ร.ท.สุเมธ รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด แต่รถยนต์กระบะส่วนตัวได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 2 ศพ บนเทือกเขาหลังหมู่บ้านไอร์ลาฆอ ม.5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา

https://youtu.be/0jlI0eLEyZA