ข่าวร้องเรียน

ชาวบ้าน 193 ครัวเรือน ริมน้ำเจ้าพระยา เดือดร้อนหนัก ถนนพัง ถึงหน้าบ้าน นายก เดือด ร้องเองเลย

ชาวบ้าน 193 ครัวเรือน ริมน้ำเจ้าพระยา เดือดร้อนหนัก ถนนพัง ถึงหน้าบ้าน นายก เดือด ร้องเองเลย
ผู้สื่อข่าวช่อง 13 สยามไทยได้รับรายงานว่า ถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทรุดพัง ถึงหน้าบ้าน จึงได้เดินทางไป ที่ตำบลยางขาว อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ พบ นางนิตยา แว่นแก้ว อายุ60ปี บ้านเลขที่7หมู่7 ได้เปิดเผยว่า อยู่ที่นี่มานานกว่า 40 ปี เมื่ออดีต ถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประชาชนกว่า 193 ครัวเรือน สามารถสัญจรไปมาหาสู่กันได้ และ ยังเป็นเส้นทางถนน ไปอนามัย หาหมอ และปัจจุบัน ถนนพังทรุดตัวเดินไม่ได้ รถใช้ไม่ได้ ถนนคอนกรีต กว่า 50 เมตร เกอดทรุดตัวพังลงน้ำ ตรงหน้าบ้าน คง เหลืออีก 50 ซม ก็จะถึงกำแพงบ้าน ก็จะพังลงน้ำ เป็นอย่างนี้มานานกว่า 3ปี ทาง อบต ยางขาว ก็บอกจะทำให้ รอมา 1 ปี ก็ไม่เห็นมีอะไรคืบหน้า
นายสมเดช กรีมีน สมาชิก(อบต ยางขาว ) หมู่ 7 องค์การบริหารส่วนตำบลยางขาว พยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ได้เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวช่อง 13 สยามไทย ว่าได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน และตนได้ทำหนังสือถึง นายก อบต. ยางขาว ให้ลงมาสำรวจ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งปัจจุบันนี้ชาวบ้านต้องใช้เส้นทางเดินอ้อมถึง 5 กิโลเมตร

ส่วนทางด้าน นายยก อบต ยางขาว จ่าสิบเอก สวัสดิ์ อ่ำทอง ได้เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวช่อง 13 สยามไทย ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ผมรับเรื่องราวร้องทุกข์จากชาวบ้าน หมู่ 6 และ 7 บ้านท่าโก พยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกับนำเอกสาร ขอรับการสนับสนุนโครงการการก่อสร้างเขื่อนเรียงหินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไปทางอำเภอ ว่าด้วย ชายฝั่งริมน้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่7บ้านท่าโก ถึงบ้านยางขาวหมู่6 ได้พังทลายเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

เนื่องมาจากการกัดเซาะของกระแสน้ำเจ้าพระยาทำให้ถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัวพังประชาชนไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้ และ บางแห่งได้อยู่ใกล้บ้านเรือนประประชาชนไม่ได้รับการแก้ไขก่อให้ให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ประกอบกับ อบต ยางขาว ไม่มีงบประมาณเพียงพอในดำเนินการก่อสร้างหรือแก้ไข ป้องกันการพังทลายริมตลิ่งได้

นายก ได้กล่าวทิ้งท้าย ด้วยสีหน้า เคร่งเครียด และ กล่าวด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ ว่า ผมของบไปตั้งแต่ปี 2559 จนบัดนี้ ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม จากรัฐบาล ทั้งๆที่ อบต ย่านมัทรี นครสวรรค์ ตรงข้ามกัน ได้งบประมาณ แถม ยังมีต่อเนื่อง ทั้งๆที่ งบประมาณที่ร้องขอ ทำเพื่อประชาชนในเขตรับผิดชอบ ได้รับความเดือดร้อน อย่างที่เห็นในภาพ ซึ่งเวลานี้ผม กำลังรวบรวมหลักฐาน เอกสาร ทุกอย่างที่ชาวบ้าน ร้องเรียน และ ภาพถ่าย ทั้งวิดีโอ ภาพนิ่ง เพื่อ ให้ คสช ช่วยจัดการ ขจัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน ของบอย่างถูกต้องมีระเบียบ เขตผมไม่ได้รับความเป็นธรรม ประชาชนในเขตของผม ก็เดือดร้อน ผมโดน ชาวบ้านด่าทุกวัน

///// อัมพณ จับศรทิพย์ อาคม โฉมจันทร์ รายงาน 0619525644 /////