ข่าวกระแสสังคม

ชำนิควงจุรินทร์อ้อนคนโก-ลก ต้องการพ้นวิกฤตการเมืองต้องเลือก ปชป. ( มีคลิป )

ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ นราธิวาส

ชำนิควงจุรินทร์อ้อนคนโก-ลก ต้องการพ้นวิกฤตการเมืองต้องเลือก ปชป. ( มีคลิป )

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ก.พ. 62 ณ ห้องประชุมโรงแรมเก็นติ้ง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ 2 รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง และนายธนน เวชกรกานนท์ 2สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมเดินทางมาพบปะหัวคะแนนและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงประชาชนทั่วไป ที่ตั้งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 และ เขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวนกว่า 600คน โดยนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นกล่าวพบปะเป็นคนแรก ด้วยการทำความเข้าใจระบบการเมืองที่ปัจจุบันทุกคนต้องช่วยกัน เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองแห่งชาติ ซึ่งขณะนี้พรรคการเมืองคู่แข่งกับพรรคประชาธิปัตย์มีด้วยกัน 3 พรรค คือ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพื้นที่ภาคใต้ทางพรรคประชาธิปัตย์มีความหวังที่จะได้รับชัยชนะ เพราะภาคอื่นๆเราสู้พรรคการเมืองเขาไม่ได้ จึงขอให้ทุกคนช่วยกันลงคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์กันเยอะๆ

 

โดยนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวความตอนหนึ่งว่า พื้นที่ภาคใต้หากพรรคประชาธิปัตย์ไม้ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล โอกาสที่อื่นที่เราจะชนะก็น้อย เราก็ต้องสู้กันต่อไปอีกเราต้องเอาอภิสิทธิ์ มาเป็นนายก เพราะถ้าอภิสิทธิ์เป็นนายกแปลว่าทั้ง 2 ฝ่ายที่ถูกปฏิเสธ คือทางฝ่ายที่ทุจริตและทางฝ่ายที่จะสืบทอดอำนาจ จะไปยืนอยู่ตรงไหนก็อีกเรื่องหนึ่ง การเมืองก็จะพ้นวิกฤตไปได้ ซึ่งทางหัวคะแนนและสมาชิกพรรครวมถึงประชาชนที่ได้รับฟังในครั้งนี้ ได้มีการปรบมือกันเป็นระยะๆ ในระหว่างที่นายชำนิ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวพบปะบนเวที

 

ต่อมานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นกล่าวพบปะกลุ่มหัวคะแนนและสมาชิกพรรครวมถึงประชาชน เป็นคนที่ 2 และได้ทำหน้าที่แนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1.นายกูอาเซ็ม กูจินามิง เขต 2. นายเจ๊ะซู ตาเหย็บ เขต 3.นายใซดี เจ๊ะหามะ และ เขต4.นายโฅไมนี ดารายีสาฮอ ซึ่งทุกคนล้วนแล้วเคยเล่นการเมืองระดับท้องถิ่น ที่สามารถเป็นตัวแทนประชาชนเข้าไปนั่งเก้าอี้ในสภา เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้กับท่านได้

 

และก่อนที่คณะจะเดินทางไปหาเสียงในพื้นที่ จ.ยะลา นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ 2 รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง และนายธนน เวชกรกานนท์ 2 สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมกันเดินหาเสียงให้กับนายเจ๊ะซู ตาเหย็บ ผู้สมัคร สส.เขต 2 ของพรรคประชาธิปัตย์ ในตลาดสดเก็นติ้ง เพื่อรับทราบปัญหาจากพี่น้องประชาชน ซึ่งพบว่าเศรษฐกิจโดยภาพรวมซบเซามานานหลายปี โดยเฉพาะเหตุที่เกี่ยวเนื่องจากปัญหาความไม่สงบ และประการสำคัญทางพรรคประชาธิปัตย์ถือว่ามีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.มากที่สุดของ เขต 2 ซึ่งมีจำนวนมากถึง55,009 คน จากทั้งหมด 3 อำเภอของเขตนี้ หาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนเสียงในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ก็เชื่อว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างแน่นอน

 

โดยนายจุรินทร์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยถึงกรณีการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ว่า ถ้าเราได้เป็นแกนในการจัดตั้งรัฐบาล เราก็จะเดินหน้าเจรจาต่อตามรัฐธรรมนูญ เราคิดว่าการเจรจาเป็นหนทางสำคัญในการแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืนนำไปสู่ความสันติในอนาคต

https://youtu.be/JXCoXZ08xRk