ข่าวร้องเรียน

ชาวบ้าน ริมน้ำเจ้าพระยา เมืองปากน้ำโพผวา บ้านร้าว กำแพงพัง ดินแยกแตกหวั่นบ้านพัง วอนหน่วยงานลงมาดูแล

ชาวบ้าน ริมน้ำเจ้าพระยา เมืองปากน้ำโพผวา บ้านร้าว กำแพงพัง ดินแยกแตกหวั่นบ้านพัง วอนหน่วยงานลงมาดูแล
นาย นพรัตน์ เนียมตุ๊ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่2 ตำบลตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้เปิดเผย กับผู้สื่อข่าว ว่า ตนเองเป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ประมาณ20หลังคาเรือน

โดยแต่ละหลัง ความเสียหายแตกต่างกันไป บางบ้าน พื้นปูนบ้านแตกแยกร้าว ถนนหน้าบ้าน เป็นร่องรอยแยก กำแพงข้างรั้วมีร้อยร้าวเพิ่มขึ้นทุกวัน หักพัง ส่วนบ้านเช่า อีก3ห้อง.ถนน หน้าบ้านพื้นแตกรอยร้าวเป็นทางยาว กว่า10เมตร และภายในห้อง นอน พื้นแตก พื้นปูนร้าว เคยมีชาวบ้านเดินทางไปศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดนครสวรรค์ 5วันที่ผ่านมา แต่เรื่องก็ยังเงียบไร้วี่แววไม่มีเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ

นางสาวนวภรณ์ กองช้าง บ้านเลขที่9หมู่2 ต.เคียนเลื่อน อ.เมือง นครสวรรค์ เผย ตนอยู่ที่นี้มานาน รุ่นพ่อแม่ กว่า 80ปี ไม่เคยมีปรากฎการเช่นนี้ เมื่อสมัยตอนน้ำท่วมหนักปี2554 พอน้ำแห้ง ก็ไม่เห็นมีทีท่าว่าบ้านแถวๆนี้จะเกิดแตกร้าว จากการสอบถามชาวบ้านให้การว่ามีบริษัทที่มาขุดวางท่อกาซและน้ำมันผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาเนื่องจากเป็นการวางใต้ดินทำให้ดินเกิดเป็นโพรงอาจจะทำให้พื้นดินดังกล่าวมีการทรุดตัวเนื่องจากมีการอัดแรงน้ำและไล่ดินเพื่อทำการวางท่อเพราะตั้งแต่สร้างบ้านมาก็ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้แม้แต่ตอนสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามีการตอกเสาเข็มกันทั้งวันบ้านเรือนของชาวบ้านก็ไม่ได้รับผลกระทบแบบนี้ ตั้งแต่มีการขุดวางท่อบ้านของตนเองก็มีการทรุดตัวเกรงว่าจะได้รับอันตรายเนื่องจากที่บ้านมีแต่ผู้สูงวัยอาศัย จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบและลงมาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย

//// อัมพณ จับศรทิพย์ กัญญาภรณ์ จันทร์อร่าม รายงาน 0619525644 ////