ข่าว ราชบุรี

จ.ราชบุรี/ณที่หอประชุมศาลาประชารวมใจเทศบาลเมืองราชบุรี.นายชยาวุธ จันทรผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาจิตอาสาสภากาชาดไทย

จ.ราชบุรี/ณที่หอประชุมศาลาประชารวมใจเทศบาลเมืองราชบุรี.นายชยาวุธ จันทรผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาจิตอาสาสภากาชาดไทยสู่อาสาสมัครสภากาชาดไทยหลักสูตรงานบริการโลหิตเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีเป็นองค์การสาธารณกุศลซึ่งเป็นตัวแทนของ

 

สภากาชาดไทยในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัยให้การสังคมสงเคราะห์ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและพัฒนาคุณภาพชีวิตตลอดจนดำเนินการจัดหาโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยภายใต้หลักการ”โลหิตทุกยูนิตต้องได้รับจากการบริจากโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน”ซึ่งการดำเนินการบริการโลหิตที่ผ่านมามีผู้ป่วยขอใช้โลหิตจำนวนมากและมากกว่าจำนวนยูนิตที่จัดหาได้จึงได้จัดการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจในการประชาสัมพันธ์เพื่อให้จิตอาสาสามารถตอบคำถามและคัดกรองผู้บริจากโลหิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อสร้างเครือข่ายอาสาสมัครในพื้นที่ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์โดยมีนางขนิษฐา พูลศิริรัตน์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีกล่าวรายงานและคณะกรรมการบริหารสมาชิกให้การต้อนรับ

สุพจน์ วรสหวัฒน์ ภาพ/ข่าว.จ.ราชบุรีรายงาน