Uncategorized

กำลัง 3 ฝ่าย ปล่อยแถว กวาดล้าง รักษาความสงบเรียบร้อย ก่อนเลือกตั้ง ส.ส. 24 มีนาฯ พร้อมให้ประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตา ป้องกันเหตุเหตุความรุนแรงพื้นที่ ( มีคลิป )

ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

กำลัง 3 ฝ่าย ปล่อยแถว กวาดล้าง รักษาความสงบเรียบร้อย ก่อนเลือกตั้ง ส.ส. 24 มีนาฯ พร้อมให้ประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตา ป้องกันเหตุเหตุความรุนแรงพื้นที่

22 มีนาคม 62 ที่บริเวณลานด้านหน้า กองกับการตำรวจภูธรจังหวัด พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส ได้เป็นประธาน เป็นประธานในพิธี ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 โดยมี พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นายะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซะ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ได้นำหัวหน้าสถานีตำรวจ, ข้าราชการตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง, อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่มูลนิธิและหน่วยกู้ภัย เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวรวมกว่า 300 นาย 

ด้าน พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส กล่าวให้โอวาทว่า สืบเนื่องจากได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 กำหนดเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 9 มีความห่วงใยในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความไม่สงบเรียบร้อย ในช่วงที่มีการเลือกตั้งดังนั้นเพื่อป้องกันเหตุร้ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ จึงได้มีสั่งการ ให้ทุกหน่วยทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท เพื่อกดดันป้องกันการกระทำความผิดให้ทุกหน่วยกำหนดเป้าหมายที่หวังผลชัดเจนเข้าปิดล้อม ตรวจค้น ตรวจสอบ และจับกุม หากเป้าหมายใด เกินขีดความสามารถของหน่วยให้รีบร้องขอกำลังสนับสนุนมายังตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่เพื่อจะได้ประสานกำลังฝ่ายทหารเข้าดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไปอย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือไปยังประชาชนทุกคน ร่วมเป็นหูเป็นตา ให้กับเจ้าหน้าที่พบเห็นบุคคลต้องสงสัย ที่อาจสงสัยเป็นคนร้าย สามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้ 24 ชม.ตลอดจนการป้องกันเหตุความไม่สงบและความรุนรุนแรงในช่วงก่อน และช่วงเลือกตั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการป้องกันเหตุทุกพื้นที่ ในหน่วยเลือกตั้งตามแผนที่กำหนดแล้ว เพื่อให้พื้นที่เกิดความปรกติสุขในห้วงเวลาดังกล่าว

https://youtu.be/bgGRbDGHUsc