Uncategorized ข่าว ราชบุรี ภัยพิบัติ

ราชบุรีอาสาสมัครกู้ภัยของเครือข่ายมูลนิธิสว่างสาธารณกุศล แห่งประเทศไทย ชุดเฉพาะกิจสายใต้ตั้งแต่ใจังหวัดราชบุรีพร้อมใจออกเดินทางไปจังหวัดขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วม

จ.ราชบุรี/เมื่อวันที่1ก.ย.2562ราชบุรีอาสาสมัครกู้ภัยของเครือข่ายมูลนิธิสว่างสาธารณกุศล แห่งประเทศไทย ชุดเฉพาะกิจสายใต้ตั้งแต่ใจังหวัดราชบุรีพร้อมใจออกเดินทางไปจังหวัดขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วม

วันนี้คณะเดินทางเปิดเผยโดยมี นายวิลัยวงศ์ประเสริฐ ผู้จัดการหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรีเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวได้รับทราบถึงการเดินทางครั้งนี้ ก่อนจะเดินทางได้แจ้งไปยังกำลังของลูกข่ายอาสาสมัครจุดต่างๆในเขตรับผิดชอบ และหน่วยกู้ภัยในเครือข่าย ที่พอจะเดินทางไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นได้ ในจังหวัดจังหวัดขอนแก่นหรือภาคอีสาน ก็ขอให้แจ้งเข้ามา ได้รับ แจ้งจากอาสาหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี อาสาเข้ามาร่วมเดินทางจำนวน 40 ท่าน ประกอบไปด้วยกู้ภัยสว่างเมธีอำเภอสามร้อยยอดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยกู้ภัยสว่างสรรเพชญจากจังหวัดเพชรบุรี และสว่างราชบุรีอำเภอโพธารามจังหวัดราชบุรี พร้อมมีอุปกรณ์ เรือท้องแบนจำนวน 10 ลำ และสเก็ตสกี 3 ลำ ได้ออกเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อไปช่วยเหลือประชาชนภาคอีสาน ส่วนแนวทางการช่วยเหลือ ก็จะประสานงานกับกับส่วนราชการในท้องที่ ที่มีการรับผิดชอบ ด้านการประสานงาน ดูแลพื้นที่ ที่ประชาชนเดือดร้อน และต้องการขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนหากว่าจังหวัดใดที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งอยู่ใกล้คณะทำงานอยู่ใกล้ก็จะรีบเดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที ด่วนขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของกู้ภัยสว่างโดยการนำของนายวิไลวงษ์ประเสริฐนั้นได้ออกทำการตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับหน่วยราชการต่างๆ ทำการตรวจสอบ ผลเบื้องต้นหาพื้นที่ที่ได้ที่ประชาชน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักและต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทางหน่วยกู้ภัยก็จะประสานงานกับสมาชิกอาสาสมัครต่างๆได้แบ่งกำลังเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน ส่วนการช่วยนั้นหากกำลังมีน้อย ก็จะได้ประสานงานมาทางหน่วยงานเพื่อขอกำลังอาสมัครกู้ภัยเพื่อเพิ่มเติมเข้าไปให้การสนับสนุนทันที แต่ถ้าว่ากำลังไม่พอก็จะประสานมายังศูนย์ปฏิบัติการ ของจังหวัดราชบุรี ให้เสริมเพิ่มเติมกำลังเข้าไปทำการ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยที่เกิดจากภัยธรรมชาติต่อไป.ขณะที่กำลังรายงานข่าว ทราบว่าคณะเดินทางของหน่วยกู้ภัย ได้เดินทางจากจังหวัดราชบุรีเมื่อเวลา 20.00น.ของวันที่ 31ส.ค.62 ถึงจังหวัดยโสธรในเวลา.07.00น.มีคณะท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ยโสธร และ ท่านนายอำเภอ พร้อมปลัดป้องกัน จังหวัด ออกมาให้การต้อนรับ คณะอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่าง และ เชิญ ร่วมประชุมวางแผน ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสพภัย ทึ่จังหวัดยโสธรก่อน และจะประสานไปยังจังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อน ได้ส่งกำลังเข้าไปช่วยเหลือต่อไป.

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน